Tin mới

Nữ sinh bị 0 điểm môn Địa lý xin xét đặc cách tốt nghiệp: 'Đau ốm triền miên, trí tuệ chậm phát triển'

Thứ sáu, 04/09/2020, 11:05 (GMT+7)

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1 vừa qua, Hà Nội ghi nhận một trường hợp 0 điểm môn Địa Lý. Gia đình đã làm đơn xin đặc cách tốt nghiệp vì em học sinh này có hoàn cảnh éo le.

Theo Dân Trí, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1 vừa qua, Hà Nội ghi nhận một trường hợp 0 điểm môn Địa Lý. Đó là bài thi của nữ thí sinh Ngô Thị V.T. (SN 2001) - học sinh lớp 12A2, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy.

Theo đơn trình bày của bà Trần Thị Việt Anh, mẹ học sinh Ngô Thị V.T., kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, con gái bà bị điểm 0 môn Địa lý.

Hiện tại, gia đình làm đơn xin phúc khảo bài thi, đồng thời xin Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Nội xét đặc cách tốt nghiệp. Lý do để xin xét đặc cách là do con gái bà chậm phát triển trí tuệ do ảnh hưởng của thuốc làm tan u máu mà gia đình đã tiêm cho con từ bé.

Ảnh minh họa

Theo mẹ của nữ sinh, ngay từ khi lên 3, V.T đã được xác định có u máu ở mặt. Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên đành phải cho con điều trị tại quê nhà ở Thanh Hóa.

Do ảnh hưởng của loại thuốc này mà V.T bị còi cọc, trí tuệ chậm phát triển, tâm sinh lý không ổn định, hay bị trầm cảm, tự kỷ.

Bố của em sau một vài năm chăm sóc gia đình, đã chia tay hai mẹ con. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, V.T. đã được bác gái (chị gái ruột của mẹ V.T.) đón ra Hà Nội chăm sóc, cho đi học.

Lá đơn được phụ huynh của thí sinh V.T gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

Do sức khỏe ốm yếu triền miên nên dù ở tuổi 20 nhưng thể trạng của V.T. hiện còi cọc như đứa trẻ lên 10.

“Trên cơ sở mỗi lần gặp áp lực con thường bị căng thẳng, dẫn đến khả năng làm bài bị hạn chế. Vì vậy, gia đình kính mong Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét tạo điều kiện để con được đặc cách tốt nghiệp”, gia đình nêu rõ trong đơn.

Xác nhận sự việc này, cô Nguyễn Thị Việt Hà, giáo viên Chủ nhiệm lớp 12A2 (Trường Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy, Hà Nội, gọi tắt là TT Giáo dục Thường xuyên quận Cầu Giấy) cho biết V.T là trường hợp bị 0 điểm môn Địa lý trong kỳ thi vừa qua.

Do ảnh hưởng của thuốc tiêm nên dù đã 20 tuổi nhưng V.T vẫn còi cọc. Ảnh: Dân Trí

Theo quan điểm của cô, nếu chiếu theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020, V.T không thể được xét đặc cách tốt nghiệp. Do đó, cô đã động viên học sinh này làm đơn xin phúc khảo bài thi.

Đơn xin phúc khảo đã được nhà trường chuyển đến Sở GD&ĐT vào ngày 28/8 nên hiện tại cô trò đang chờ kết quả.

Chia sẻ về hoàn cảnh éo le của V.T., cô Hà cho hay, em có khả năng nhận biết hơi chậm.

Cô Hà cũng cho biết điểm 0 trong các môn thi trắc nghiệm là điều rất khó xảy ra bởi kể cả có khoanh bừa thì xác suất thấp nhất cũng phải đúng được 1 câu, được 0,25 điểm.

Ảnh minh họa

Hơn nữa, tôi là giáo viên dạy Địa lý của em, biết em học ra sao nên khuyên em phúc khảo”, cô Hà chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news