Tin mới

Lương hơn 8 triệu đồng/ tháng không đủ sống, cô giáo tiểu học viết đơn xin thôi việc

Thứ tư, 02/09/2020, 10:56 (GMT+7)

Một cô giáo tại trường tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã viết đơn xin thôi việc vì lý do mức lương 8 triệu đồng không đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày.

Mới đây trên mạng xã hội đang chia sẻ thông tin một cô giáo xin nghỉ việc sau 16 năm công tác vì mức lương không đủ sống. Đó là trường hợp của cô giáo Phạm Thị B., đang là giáo viên Trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Cô B mong muốn được nghỉ việc từ ngày 1/9/2020, với lý do: "Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo được nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi. Nên tôi viết đơn này xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới".

Lá đơn của cô giáo B. xin nghỉ việc vì thu nhập không đảm bảo được cuộc sống hàng ngày. Ảnh: VTC News

Cũng trong lá đơn này, cô giáo B nêu rõ, cô vào ngành từ năm 2004 (đến nay đã được 16 năm công tác giảng dạy), hệ số lương hiện nay là 3,99, bậc lương 6.

Trả lời VTC News, ông Lê Xuân Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên xác nhận cô giáo Phạm Thị B. đã viết đơn xin thôi việc.

Theo ông Hạnh, thực tế mức lương hiện nay của cô B. là hơn 8 triệu đồng/ tháng. Mức lương này cao hơn so với mặt bằng chung của các giáo viên trong trường. Cô B. đã công tác tại trường Tiểu học Cẩm Dương được 16 năm.

Ảnh minh họa

Sau khi nhận được đơn của cô B, Hiệu trưởng nhà trường và công đoàn trường đã ký và gửi báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên.

Chuyện không phải lần đầu

Thực tế chuyện giáo viên viết đơn xin nghỉ việc vì mức lương không đủ sống đã xảy ra từ lâu. Theo Zingnews, hồi năm 2019, một giáo viên ở Thanh Hóa cũng đã có đơn xin dừng công tác vì mức thu nhập không đảm bảo cho cuộc sống.

Cụ thể vào tháng 11/2019, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết đã ký quyết định chấp thuận đơn xin nghỉ việc của thầy Phạm Ngọc Trung (SN 1979), giáo viên trường THPT Như Xuân 2.

Một lá đơn khác xin nghỉ việc dạy học vì thu nhập tại Thanh Hóa. Ảnh: Zing

Trong lá đơn này, thầy Trung viết: Với đồng lương ít ỏi, làm sao tôi có thể trang trải cho gia đình, trong khi công việc ngày càng áp lực. Nếu ra ngoài làm việc khác, tôi sẽ có được mức lương tốt hơn, lại đỡ áp lực. Hơn nữa, nếu cứ đi theo nghề này, tôi cũng không có cơ hội phát triển bản thân".

Giáo viên này cho hay 2 tháng trước khi nghỉ việc, mức lương của thầy là 7 triệu đồng/tháng (trước đó khoảng 6,5 triệu đồng/tháng). Chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, đồng lương giáo viên không thể lo được cho vợ con. Nhiều năm nay, thầy Trung phải làm thêm công việc khác để có tiền trang trải cuộc sống.

Ảnh minh họa

Hay một trường hợp khác, theo Vietnamnet, một nữ giáo viên cũng ở Thanh Hóa đã có đơn gửi UBND huyện Hoằng Hóa cũng như Phòng Giáo dục huyện này để xin thôi việc. Đó là cô giáo Bùi Thị Nhàn (SN 1980), là giáo viên đã có 12 năm công tác ở Trường Tiểu học Hoằng Thái.

Trong đơn, cô cũng nêu rõ thời gian gần đây, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nên phải đi tìm việc làm thêm bên ngoài để trang trải cuộc sống. Đến nay công việc đó đã giúp kinh tế gia đình ổn định và phát triển tốt. Công việc mới này lại chiếm khá nhiều thời gian và cùng lúc người giáo viên này không thể hoàn thành một lúc hai công việc.

Ảnh: Vietnamnet

"Vì vậy tôi viết đơn này mong UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng Giáo dục xem xét và tạo điều kiện cho tôi được nghỉ việc để toàn tâm với công việc mới”. Cuối lá đơn này cũng đã có xác nhận của hiệu trưởng trường Tiểu học Hoằng Thái với mong muốn “cấp trên xem xét giải quyết cho giáo viên”, cô giáo cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news