Tin mới

Dân mạng tìm ra danh tính của nam sinh cười tươi rói sau cả thập kỷ 'yên vị' trên bìa sách GDCD lớp 8

Thứ tư, 02/09/2020, 19:09 (GMT+7)

Hình ảnh nam sinh điển trai đứng tặng hoa cho cô giáo trên bìa sách Giáo dục công dân (GDCD) 8 bất ngờ nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Sau gần 2 thập kỷ, nhiều người không khỏi tò mò về chàng trai năm ấy giờ ra sao?

Sách giáo khoa (SGK) có thể nói là vật bất ly thân với biết bao thế hệ học trò. Tại đây những đứa trẻ thuộc tầng lớp thứ 3 không chỉ thu nạp được kiến thức mà có đủ trò với cuốn sách của mình. Có thể nói, cuốn sách này là chuẩn mực của mọi loại sách, cứ lên lớp mới là lại háo hức muốn khám phá những thứ mới mẻ bên trong.

Nam sinh điển trai xuất hiện trong SGK GDCD lớp 8 (ảnh internet)

Ai đã từng học môn GDCD lớp 8 chắc hẳn vẫn còn nhớ hình ảnh một nam sinh điển trai, sở hữu nụ cười tỏa nắng đại diện tặng hoa cho cô giáo. Đây chắc chắn không phải là nhân vật vẽ mà người thật, việc thật. Vậy liệu có bao giờ bạn tự hỏi cậu ta là ai, vì sao lại được lên cả bìa sách xịn xò đến vậy?

Hình ảnh đời thường sau hàng chục năm của Vũ Tùng (ảnh internet)

Vì quá tò mò, cộng đồng mạng đã mở cuộc tìm kiếm và phát hiện nhân vật chính của cuốn sách này chính là chàng trai có tên Nguyễn Vũ Tùng, sinh năm 1989, hiện tại Tùng đang làm việc cho một trung tâm ngoại ngữ tại Hà Nội. Được Cộng đồng mạng "truy tìm", Tùng cũng xác nhận mình chính là chàng trai năm ấy bao người thắc mắc.

Gương mặt của anh bạn vẫn điển trai, góc cạnh (ảnh internet)

Theo chia sẻ của Tùng, đó là hình ảnh anh chàng chụp với cô giáo từ thời cấp 2 của mình, vô tình được chọn để lên bìa sách giáo khoa. Tùng thú nhận vô cùng bất ngờ khi được mọi người quan tâm như vậy dù đã hàng chục năm trôi qua.

>> Xem thêm: Cô bé đeo bờm đỏ trong bài tự thuật là ai, sống ra sao sau 16 năm 'chễm chệ' trên sách giáo khoa?

Cô bé đeo bờm đỏ trong bài tự thuật gây sốt mạng...

Nay đã là một bác sĩ trưởng thành

Có thể thấy, sau nhiều năm, góc nghiêng của chàng trai này không thay đổi quá nhiều, các đường nét góc cạnh vẫn còn giữ được. Duy chỉ có một điểm là thay vì sự đáng yêu hồi đó, Tùng đã trưởng thành và nam tính hơn rất nhiều ở tuổi 30. Dù nổi tiếng và được mọi người quan tâm nhưng Tùng hiện có cuộc sống khép kín, không bị ảnh hưởng nhiều.

>> Xem thêm: Để xe ngang ngược, nữ tài xế bị xích bánh và lời nhắn nhủ khiến chủ xe cứng họng

Hai em bé sinh đôi trong sách giáo khoa sinh học...

Hai chị em khi trưởng thành (ảnh internet)

Vũ Tùng là một trong những trường hợp xuất hiện trên sách giáo khoa được nhiều người quan tâm yêu mến. Trước đó, còn có cô bạn tên Vũ Thanh Hà xuất hiện trong bài tự thuật sách tập đọc 2; 2 em bé đồng sinh trong sách sinh học lớp 9 cũng nhận được rất nhiều sự yêu mến của cộng đồng mạng...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news