Tin mới

Nữ sinh Đắk Lắk bị cưa chân oan từ chối cơ hội thi vào trường Y Dược

Thứ năm, 27/07/2017, 16:46 (GMT+7)

Không phụ thuộc vào lời hứa được bố trí công việc nếu theo học ngành Y - Dược của Bộ trưởng Bộ Y tế Kim Tiến, nữ sinh Đăk Lăk bị cắt nhầm chân năm nào quyết định thi vào ngành học khác hẳn khiến nhiều người ngạc nhiên

Không phụ thuộc vào lời hứa được bố trí công việc nếu theo học ngành Y - Dược của Bộ trưởng Bộ Y tế Kim Tiến, nữ sinh Đăk Lăk bị cắt nhầm chân năm nào quyết định thi vào ngành học khác hẳn khiến nhiều người ngạc nhiên.

Vì sức khỏe và đi lại hạn chế nên Hạ Vi được bạn bè và thầy cô giúp đỡ rất nhiều để quay lại trường học

Trước đó vào ngày 6/3/2016, trên đường đi học về, em Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị Tai nạn giao thông. Chuyện không có gì để nói nếu như Vi không bị cắt nhầm chân một cách oan uổng. Vì sự tắc trách trong việc thăm khám, chuẩn đoán nhầm mà bệnh nhân Giang đã bị hoại tử bàn chân phải, tắc động mạch khoeo phải, trật khớp gối phải và buộc cắt bỏ 1/3 chân.

Sau vụ việc, các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ đồng thời, đích thân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến gặp và xin lỗi em Hà Vi tại bệnh viện.

Sau khi ra viện Hà Vi đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ đội ngũ giáo viên, phụ đạo thêm để em bắt nhịp lại được kiến thức bị thiếu sót trong hơn 4 tháng nằm viện.

Để đền bù cho những mất mát của em, Bộ trưởng Bộ Y tế đã từng hứa nếu em theo học các ngành Y - Dược thì sẽ bố trí việc làm cho em sau khi ra trường. Tuy nhiên cô bé đã từ chối cơ hội tốt này vì cho rằng bác sĩ cần phải có sức khỏe tốt và di chuyển nhiều mà sức khỏe của em thì không cho phép.

Mơ ước ban đầu của Hà Vi là trở thành chiến sĩ công an, nhưng sau khi mất chân, em không còn cơ hội để thực hiện nó nữa. Vì học không tốt các môn tự nhiên nên định hướng của Hà Vi là theo học khối C và mong muốn thi vào ngành Luật của trường Đại học Luật TP HCM.

 
Hiện nay sức khỏe của Vi tương đối ổn định, không còn đau ốm thường xuyên như trước đây nữa nhưng việc đi lại của em vẫn gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với chân giả

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news