Tin mới

Nữ sinh đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Món quà đặc biệt tặng người bố đã khuất!

Thứ năm, 27/08/2020, 15:51 (GMT+7)

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi bố nhưng không vì thế mà Thu Hường phó mặc cho số phận, em vẫn luôn giữ tinh thần hiếu học và đạt thành tích ấn tượng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua.

Ngô Thu Hường - nữ sinh lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) chính là cô gái được xướng tên trên bục vinh quang về thành tích trong kỳ thi tốt nghiệp mới đây. Em xuất sắc giành được 3 điểm 10 môn Lịch sử - Địa lý - GDCD.

Ngô Thu Hường - nữ sinh lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân (ảnh FBNV)

Đạt được thành tích cao trong học tập bên cạnh niềm vui riêng của Hường ít ai biết rằng sâu xa hơn, đó còn là món quà vô giá em dành tặng cho người bố đã ra đi mãi mãi của mình.

>> Xem thêm: Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 và 6 gạch đầu dòng thí sinh tuyệt đối không quên

Thu Hường vốn sinh ra trong một gia đình khá khó khăn, thuộc hộ cận nghèo của thôn. Bố em mất sớm nên một mình mẹ phải bươn chải, một nắng hai sương làm lụng để nuôi 2 anh em Hường đi học.

Hường đạt 3 điểm 10 môn Lịch sử - Địa lý - GDCD (ảnh FBNV)

Suốt 3 năm cấp 3, nếu như bạn bè có thể tự mình đạp xe đến trường thì Thu Hường phải đi nhờ xe của các bạn với quãng đường 3,5km. May mắn, nhiều năm liền gia đình em cũng nhận được hỗ trợ từ địa phương cũng như Hường được nhà trường quan tâm nên mọi thứ cũng bớt khó khăn hơn.

Cô gái với gương mặt xinh xắn, nụ cười tỏa nắng tâm sự hằng ngày ngoài việc học tập, Hường cũng phụ mẹ ra ruộng cấy lúa, chăn nuôi và trồng rau giúp mẹ. Trong mắt các thầy cô, Thu Hường là cô học trò ngoan ngoãn, lễ phép, học tốt với thành tích luôn đứng đầu lớp.

Tuy sở hữu tới 3 điểm 10 cùng thành tích học tập tốt nhưng Hường kể em chưa từng đi học thêm thầy cô nào ở ngoài. Kiến thức được Hường đúc kết từ việc học tập trên lớp, sách giáo khoa và những "núi" thi thử mà cô bạn luyện tập mỗi ngày.

>> Xem thêm: Tất tần tật thành tích 'khủng' của nữ sinh đạt 10 điểm môn Văn thi tốt nghiệp

Việc học liên tục không ngừng nghỉ không phải là cách học của Thu Hường. Hằng ngày sau khi kết thúc buổi học trên lớp, Hường thường về phụ mẹ đến tối mịt rồi mới tiếp tục học bài. Nhưng có những hôm, vì "say" quá nên cô bạn cũng thức đến 6h sáng, rồi lại vội vàng đến trường.

Nhiều năm liền, Thu Hường là học sinh giỏi trong đó 2 kỳ học lớp 12 đều là học sinh giỏi xuất sắc. Riêng ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 này, cô bạn lọt vào top 10 học sinh có điểm khối C cao nhất cả nước. Môn toán đạt 8 điểm, Ngữ văn đạt 8,25 điểm.

Với số điểm của mình, Thu Hường dự định đăng ký ngành Luật Kinh tế của ĐH Luật Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news