Tin mới

Clip: Vụ nữ sinh sát hại cán bộ huyện qua lời kể của công an xã

Thứ năm, 16/10/2014, 15:46 (GMT+7)

“Tại cơ quan CSĐT, Thanh chỉ nhớ mình được đâm 3 nhát nhưng thực tế Thanh đâm nạn nhân nhiều hơn con số 3. Điều đó chứng tỏ Thanh ra tay trong trạng thái tâm lý hoảng loạn”, Phó Công an xã Vĩnh Sơn nhận định.

 

 

“Tại cơ quan CSĐT, Thanh chỉ nhớ mình được đâm 3 nhát nhưng thực tế Thanh đâm nạn nhân nhiều hơn con số 3. Điều đó chứng tỏ Thanh ra tay trong trạng thái tâm lý hoảng loạn”, Phó Công an xã Vĩnh Sơn nhận định.

Video: Công an xã kể lại vụ việc

 

 

 

Trao đổi với PV về vụ "nữ sinh giết cán bộ huyện trong nhà nghỉ" xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Tường. Ông Hạ Văn Hùng – Phó công an xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc nơi nghi can Phùng Thị Thanh (18 tuổi, học sinh lớp 12A1 – Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Tường) sinh sống cho hay, khoảng 20h ngày 5/10, trong quá trình đi kiểm tra phòng, nhân viên nhà nghỉ T.H (ở xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) phát hiện anh Lê Hải Đăng (SN 1988, nhân viên Phòng Tài chính huyện Vĩnh Tường) đã tử vong với nhiều vết đâm trên thi thể.

Cơ quan điều tra nhanh chóng tiến hành khoanh vùng đối tượng, và Thanh là một trong số đó. Trước thời điểm Thanh bị mời lên CA huyện làm việc, tôi cũng có vào nhà. Tuy nhiên, qua tiếp xúc tôi cũng không phát hiện thấy cô bé này có tâm lý gì bất thường của tội phạm như lo lắng, bồn chồn hay sợ sệt. Qua 2 lần mời lên trụ sở công an làm việc, Thanh mới chịu thú nhận mình là hung thủ.

Theo ông Hùng, Thanh không nhớ chính xác mình đã đâm nạn nhân bao nhiêu nhát.

Là người cùng Phó công an xã Vĩnh Sơn theo dõi, hỗ trợ cơ quan CSĐT trong vụ việc này, ông Phùng Ngọc Sơn (Công an viên xã Vĩnh Sơn) cho biết: "Theo lời khai ban đầu của Thanh với cơ quan điều tra, sáng ngày 5/10, Thanh đi với một người tên Long Vũ ở xã Tân Tiến, sang bên nhà nghỉ thuộc địa phận xã Đại Đồng. Đến 10h trưa, Thanh về dự đám cưới tại nhà bác họ.

Trưa cùng ngày, Thanh nhận được tin nhắn của Đăng và một người bạn trai nữa rủ đi nhà nghỉ, nhưng Thanh chọn đi với Đăng. Khi qua chợ, Thanh mua một con dao bỏ vào túi xách. Khi đến nhà nghỉ, Đăng xuống lễ tân lấy 3 cái bao cao su (BCS), việc này được nhân viên nhà nghỉ xác nhận. Khi cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường cũng cho thấy có 2 BCS đã xử dụng.

Sau khi 2 người quan hệ xong, họ còn nằm nói chuyện khá lâu rồi mới mặc quần áo để ra về. Lúc này, Đăng lại nổi cơn ham muốn nhục dục nên yêu cầu Thanh cho quan hệ thêm lần nữa, tuy nhiên Thanh từ chối. Mặc dù vậy, Đăng vẫn đè Thanh ra giường. Trong lúc Đăng dùng sức đè lên người Thanh thì bất ngờ bị cô ta rút dao đâm ngược lên, trúng ngay cuống tim. Tiếp đó, Thanh đâm thêm một nhát vào vai, một nhát vào mạng sườn. Khi Đăng loạng choạng ra hướng cửa thì bị Thanh kéo lại tiếp tục đâm, Đăng dùng chân đạp nhưng do mất máu, yếu quá nên không thể chống cự. Trong cơn hoảng loạn, Thanh đâm thêm 1 nhát nữa khiến Đăng ngã gục".

Cũng theo ông Sơn, nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc nữ sinh Thanh đâm chết người yêu là do anh này nhiều lần hứa hẹn mua quà cho cô nhưng thất hứa. Đồng thời, Thanh biết được Đăng chuẩn bị cưới vợ nên cảm thấy uất ức do bị lợi dụng tình cảm nên dẫn tới hành động dại dột.

Theo nhận xét của ông Đỗ Trọng Thành (Phó giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) thì Thanh là người có học lực trung bình, tuy hay bỏ học nhưng thái độ với thầy cô, bạn bè rất hòa nhã, không có biểu hiện gì bất thường về tâm lý.

Anh Tập (hàng xóm) Thanh cũng cho biết, với bà con trong làng, Thanh khá ngoan ngoãn, gặp người lớn đều chào hỏi. Khi thanh bị bắt và có thông tin Thanh là thủ phạm giết anh Đăng thì cả làng ai cũng bất ngờ, không tin một cô bé làm việc động trời đó.

Trên quan điểm cá nhân ông Hạ Văn Hùng – Phó công an xã Vĩnh Sơn cũng chia sẻ: "Theo nhân viên nhà nghỉ, Thanh và Đăng đã có quan hệ và thường xuyên lui tới nhà nghỉ hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, có thể do những lời hứa của người tình nhưng anh này lại không thực hiện cùng với thông tin người tình sắp lấy vợ khiến Thanh ức chế. Tại cơ quan công an, Thanh chỉ nhớ được đâm 3 nhát nhưng trên thực tế Thanh đâm nạn nhân nhiều hơn con số 3. Điều đó chứng tỏ Thanh ra tay trong trạng thái tâm lý hoảng loạn. Việc Thanh chuẩn bị dao từ trước cũng chứng tỏ cô này đã có sự bất mãn với người tình từ trước đó".

Hiện nghi can Phùng Thị Thanh vẫn đang bị CA tỉnh tạm giữ để điều tra hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Theo Đức Thuận - Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news