Tin mới

Nữ sinh nghỉ học vì bị chế giễu là ‘người ngoài hành tinh’

Thứ tư, 24/09/2014, 08:43 (GMT+7)

Sau khi bức ảnh chụp chung với 2 người bạn được đăng tải lên mạng xã hội, cô bạn này đã gặp không ít phiền toái và phải nghỉ học khi bị quá nhiều bạn bè ở trường soi mói.

 

 

Sau khi bức ảnh chụp chung với 2 người bạn được đăng tải lên mạng xã hội, cô bạn này đã gặp không ít phiền toái và phải nghỉ học khi bị quá nhiều bạn bè ở trường soi mói.

Mới đây, trên một diễn đàn trẻ có hàng triệu lượt theo dõi, bức ảnh chụp 3 học sinh (2 nữ, 1 nam) được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Kèm theo đó là hàng ngàn lượt bình luận mỉa mai, chế giễu. Tâm điểm chú ý đổ dồn về cô bé có đôi mắt to, khuôn mặt tròn phía bên phải bức ảnh.

Bức ảnh bị chỉnh sửa được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội (Ảnh: Internet)

Chỉ sau vài ngày, bức ảnh này nhận được hàng trăm ngàn lượt xem với rất nhiều bình luận. Đa số các thành viên mạng xã hội đều lên tiếng chê bai, nói bóng gió nhan sắc cô bạn này. Nhiều người còn dùng những lời lẻ thiếu tế nhị, xúc phạm đến danh dự của nữ sinh này. Bức ảnh sau đó được chế lại và được phát tán cùng biệt danh “người ngoài hành tinh”.

Bức ảnh gốc chưa bị chỉnh sửa

Liên hệ với nữ sinh M. (cô bạn ngoài cùng bên phải trong ảnh), nạn nhân của trò đùa chế ảnh trên mạng, M. cho biết những ngày vừa qua cô phải sống trong nước mắt, tổn thương và sự kìm nén tức tưởi. M. cho hay cô bị người bạn “dìm hàng” bằng cách làm cho mắt to ra, da trắng lên. Sau khi bức ảnh được đăng lên mạng xã hội, M. đã nhận không ít lời dè bĩu, chê bai từ nhiều người không quen biết.

M. tâm sự: “Bức ảnh được chụp trong buổi Đại hội Đoàn của trường, mình nằm trong top văn nghệ nên có trang điểm và vẽ macara trước khi diễn. Không nghĩ là người bạn của mình lại chỉnh sửa và khiến mình trở thành trò đùa cho nhiều người như vậy. Đến lớp, mọi ảnh mắt cứ đổ dồn về mình, rồi mọi người chỉ chỏ và nói mình là “người ngoài hành tinh”. Họ không hiểu chuyện, không hiểu cảm xúc của mình”.

M. hiện đang là học sinh lớp 10 trường PTTH An Dương (Hải Phòng)

M. cho biết thêm, những ngày qua, cô bạn phải nghỉ học để tránh sự soi mói, chế giễu của các bạn ở trường. Nhờ sự động viên, khích lệ tinh thần từ người bạn thân, M. đang dẫn bình tĩnh để đối diện với những lời lẻ thiếu ý thức của các “anh hùng bàn phím”.

“Sau sự việc này, mình rút ra nhiều bài học cho bản thân lắm. Từ giờ sẽ không chụp hình tự sướng lung tung nữa, hình ảnh của mình cũng không nên để người khác giữ, tránh bị dìm hàng” - M. tâm sự.

Câu chuyện bị chế ảnh, trở thành trò cười, bỡn cợt cho các bạn trẻ trên mạng của M. không phải là câu chuyện đầu tiên được chia sẻ. Hậu quả là những điều dễ dàng nhận thấy, nạn nhân phải chịu sự tổn thương trước những câu châm chọc của các “anh hùng bàn phím” cũng như không tìm ra cách giải quyết, dẫn đến những hành động thiếu kiếm soát như trốn tránh cuộc sống thực, tự kỉ, nghỉ học,…

Sự tổn thương của người trong cuộc xuất phát từ những câu nói, những lời lẽ của một bộ phận giới trẻ thiếu ý thức khi tham gia mạng xã hội. Đây không chỉ là bài học cho các nữ sinh trong việc chụp ảnh, tung ảnh lên mạng mà còn là bài học cho những thành viên mạng xã hội trong việc phát ngôn "nơi công cộng", tránh làm tổn thương và ảnh hưởng đến danh dự của người khác.

Theo Thúy Anh/Baodatviet.vn

Video bạn có thể quan tâm: Ca sỹ Phương Thanh trổ tài catwalk bên trai trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news