Tin mới

Nữ sinh viên bay từ TP HCM ra Hà Nội, khóc nức nở tiễn người yêu lên đường nhập ngũ

Thứ bảy, 27/02/2021, 14:40 (GMT+7)

Chia tay bạn trai trong ngày nhập ngũ, nữ sinh khóc nức nở, căn dặn người yêu về cuộc sống trong quân ngũ cũng như trao lời hứa hẹn sẽ chờ ngày trở về.

Như thường lệ cứ mỗi khi ăn Tết xong, nhiều gia đình, người thân lại bồi hồi, xúc động đưa tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Năm nay, nhiều địa phương chọn ngày 27/2 làm ngày tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021.

Ảnh: CAND
Ảnh: CAND

Sáng 27/2, 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Năm nay, lễ giao quân diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến rất phức tạp.

Tại nhiều địa điểm tổ chức lễ giao nhận quân, người thân và các chiến sĩ đều được đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn và đeo khẩu trang. Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu các đơn vị giao, nhận quân phải bảo đảm nhanh gọn, không tổ chức văn nghệ, hội trại... Thời gian buổi lễ không quá 20 phút.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Ngoài ra, có những địa điểm lập hàng rào để giãn cách. Người thân chỉ đứng sau hàng rào, không được vào khu vực làm lễ giao nhận quân. Dù vậy điều đó không thể ngăn cản nhiều người thân trong gia đình, kể cả những người cao tuổi cũng có mặt để đưa các tân binh lên đường nhập ngũ.

Ảnh: CAND
Ảnh: CAND

Trong giây phút chia tay, những giọt nước mắt đã không thể kìm nén. Theo Pháp luật & Bạn đọc, tại địa điểm giao nhận quân cung Quần Ngựa (quận Ba Đình), có một trường hợp đặc biệt khiến dân mạng cảm kích.

Ảnh: Tổ Quốc
Ảnh: Tổ Quốc

Theo đó, có một nữ sinh đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội để tiễn người yêu lên đường nhập ngũ. Đó là nữ sinh viên Trần Nguyễn Như Huyền, đang theo học tại trường Đại học TP.HCM.

Nữ sinh viên bay từ TP HCM ra Hà Nội, khóc nức nở tiễn người yêu lên đường nhập ngũ. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Nữ sinh viên bay từ TP HCM ra Hà Nội, khóc nức nở tiễn người yêu lên đường nhập ngũ. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Chia sẻ với phóng viên, Huyền cho biết cô và anh chàng tân binh đã yêu nhau được hơn nửa năm. Nay bạn trai lên đường nhập ngũ, Huyền quyết định ra Hà Nội để đưa tiễn.

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nữ sinh viên giàn giụa những giọt nước mắt trong giờ phút chia tay. Cô hy vọng anh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và sẽ chờ anh trở về. Trong khi bạn trai căn dặn cô ở nhà cố gắng học hành để thực hiện ước mơ. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news