Tin mới

Nữ sinh viên tái dương tính với COVID-19 sau 4 ngày xuất viện

Chủ nhật, 23/08/2020, 15:09 (GMT+7)

Nữ sinh viên 19 tuổi là bệnh nhân 264 tại Quảng Nam. Bệnh nhân này được xuất viện vào ngày 18/8 nhưng 4 ngày sau, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ và được xét nghiệm dương tính trở lại.

Theo VTC News Tuổi Trẻ, ngày 23/8, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết thông tin về một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân này là nữ sinh viên 19 tuổi, trú huyện Quế Sơn - trường hợp thứ 564 mắc Covid-19 ở Việt Nam.

Trước đó, bệnh nhân này được xác định nhiễm COVID-19 vào ngày 1/8. Sau hơn nửa tháng điều trị tại khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, đến ngày 18/8 bệnh nhân cùng với 5 bệnh nhân khác ở đây được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện hôm 18/8, trong đó có bệnh nhân 564. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau khi xuất viện, bệnh nhân 564 được tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà, có sự giám sát của trung tâm y tế huyện Quế Sơn, không đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người xung quanh, hạn chế tiếp xúc với người thân.

Đến ngày 22/8, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, được các nhân viên y tế đưa vào khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Kết quả xét nghiệm lại cho thấy bệnh nhân này tái dương tính với COVID-19.

"Chúng tôi đã rất cẩn thận, trước khi bệnh nhân xuất viện đã làm xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế và 4 lần đều âm tính, lâm sàng đã rà soát hết. Về cách ly tại nhà được nhân viên y tế theo dõi giám sát chặt chẽ mỗi ngày. Sau 4 ngày xuất viện, bệnh nhân lại bị sốt nhẹ và được lấy mẫu xét nghiệm thì dương tính", ông Tải nói.

Hiện bệnh nhân được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, nơi đang điều trị cho BN564 tái dương tính. Ảnh: Internet

Theo ông Tải, trên thế giới cũng đã có nhiều ca dương tính trở lại sau khi xét nghiệm nhiều lần âm tính. Nhưng thường những bệnh nhân dương tính trở lại thì lâm sàng cũng nhẹ nhàng, mức độ lây lan không nhiều. Còn nguyên nhân vì sao dương tính trở lại thì chưa thể giải thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news