Tin mới

TP.HCM: Phát hiện thêm 1 ca tái dương tính Covid-19, 17 nhà bị phong tỏa

Thứ năm, 20/08/2020, 20:19 (GMT+7)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tái dương tính với Covid-19.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sốngVietnamnet, ngày 20/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, nhân viên y tế vừa lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện thêm một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là trường hợp thứ 3 được phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Ảnh: PLO

Theo đó, ca tái dương tính là bệnh nhân nam (27 tuổi) nhiễm Covid-19 tại Guinea Xích Đạo - Châu Phi và được đưa về Việt Nam vào ngày 29/7 vừa qua. Bệnh nhân khi về Việt Nam đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đều âm tính.

>>> Xem thêm: TP.HCM: Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của gần 52.000 người từ Đà Nẵng về

Ngày 14/8, bệnh nhân được cho về địa phương. Từ ngày 14-19/8 bệnh nhân tự cách ly tại nhà. Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm người này vào các ngày 16-17/8 cho kết quả âm tính. Trong lần lấy mẫu tiếp theo của ngày 18/8 thì phát hiện người này dương tính nên bệnh nhân được chuyển Bệnh viện dã chiến để cách ly điều trị. Hiện nay bệnh nhân có sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Ảnh: Thanh niên

Sau khi phát hiện ca tái dương tính Covid-19, ngành y tế quận Tân Phú đã thực hiện điều tra dịch tễ xác định được 2 người F1, 4 người F2, đồng thời phong tỏa 17 hộ dân xung quanh và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 52 người liên quan. Ngay sau khi phong tỏa, bộ phận y tế đã khử khuẩn nhà của bệnh nhân và khu vực các hộ dân xung quanh nhà của ca bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM