Tin mới

Nữ sinh Việt đam mê Piano xuất sắc giành học bổng từ 10 trường Đại học - Học viện Âm nhac top đầu tại Mỹ

Thứ ba, 20/07/2021, 13:47 (GMT+7)

Đó là Mai Nguyệt Minh - học sinh Hệ trung cấp chuyên ngành Piano của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Bằng chính niềm đam mê, tài năng và sự nỗ lực của mình, cô gái trẻ ấy đã chinh phục được những suất học bổng khó từ các trường nghệ thuật hàng đầu Mỹ.

“Bén duyên” với con đường nghệ thuật

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, Nguyệt Minh đến với piano như một cái duyên. Cô gái ấy đã bắt đầu làm quen với cây đàn dương cầm từ lúc 5 tuổi, dưới sự dìu dắt tâm huyết của nghệ sĩ piano Phạm Quỳnh Trang, giảng viên khoa piano Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Mặc dù đã được bố mẹ tạo cơ hội cho “tiếp cận” với piano từ khá sớm, nhưng thực tế mãi đến năm 13 tuổi Nguyệt Minh mới quyết định đi theo con đường piano chuyên nghiệp. “Có lẽ, đây là khoảng thời gian khảo nghiệm xem bản thân có thực sự đam mê và muốn gắn bó với cây đàn dương cầm hay không” Nguyệt Minh chia sẻ.

Nguyệt Minh - Cô nữ sinh đam mê với cây đàn piano.
Nguyệt Minh - Cô nữ sinh đam mê với cây đàn piano.

Ngay khi quyết định đi theo con đường piano chuyên nghiệp, Nguyệt Minh đã chính thức trở thành học sinh hệ Trung cấp Piano cổ điển Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khi bắt đầu vào lớp 7. Đây là một sự khởi đầu mới đối với cô nữ sinh ấy. Nhưng do Nguyệt Minh bắt đầu học chuyên nghiệp chậm hơn các bạn cùng tuổi 3 năm đòi hỏi cô nàng phải cố gắng và nỗ lực để có thể “theo kịp”.

Với một tình yêu âm nhạc lớn lao cùng quá trình rèn luyện, học tập không ngừng nghỉ, Nguyệt Minh đã khẳng định việc quyết định theo đuổi đam mê của mình là một lựa chọn đúng đắn. Không chỉ cho thấy tài năng âm nhạc của mình, cô nàng nữ sinh còn liên tục gặt hái được “bề dày thành tích” tại các cuộc thi piano quốc tế. Trong số đó có Giải nhất cuộc thi Ginastera tại Thái Lan (2018), Giải nhì cuộc thi Piano quốc tế tại Pháp (2018), Giải nhất cuộc thi Val Tidone lần thứ XX tại Piacenza, Italia (2018), Giải nhì cuộc thi Piano Talent tại Milan, Italia (2018), Giải nhì cuộc thi Piano quốc tế giành cho các nghệ sĩ trẻ tại Hongkong (2019), Giải Bạc cuộc thi Chopin tại Malaysia (2020), Giải  “Beethoven Prize” dành cho nghệ sĩ chơi Beethoven hay nhất tại cuộc thi Piano Quốc tế tại Malaysia (2020), Giải Bạc cuộc thi Piano quốc tế tại Ba Lan (2021), Giải Bạc cuộc thi Piano quốc tế tại Phần Lan (2021)... 

Xuất sắc giành trọn 10 học bổng top đầu Mỹ

Mặc dù đạt được rất nhiều giải thưởng ấn tượng nhưng đối với cô nữ sinh ấy, năm 2019 được xem là một năm đánh dấu mốc quan trọng trên con đường học piano chuyên nghiệp khi Nguyệt Minh vinh dự là một trong những học sinh của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam được học Master Class với Giáo sư Thomas Lymenstull, Học viện Nghệ thuật Interlochen. Đây là một trong những trường trung học top đầu về nghệ thuật ở Mỹ. Cũng chính từ đây, một “con đường” mới đã mở ra đối với Nguyệt Minh. Dưới sự động viên của Giáo sư Thomas Lymenstull, Nguyệt Minh đã quyết định nộp hồ sơ vào Học viện Nghệ thuật Interlochen và chính  thức được nhận học bổng và Merit Award vào học tại trường từ tháng 8/2019.

Cô nữ sinh có “bề dày thành tích” ấn tượng tại các cuộc thi piano quốc tế.
Cô nữ sinh có “bề dày thành tích” ấn tượng tại các cuộc thi piano quốc tế.

Hoàn thành 2 năm trung học tại Học Viện Nghệ thuật Interlochen với thành tích xuất sắc, tháng 4/2021, Nguyệt Minh liên tiếp nhận tin vui khi nhận được thư báo trúng tuyển và giành học bổng từ 10 trường Đại học & Học viện top đầu của Mỹ là Oberlin, Cleveland, Boston, Peabody (thuộc ĐH John Hopkins), Manhattan, Yale, New England, Mannes, University of Southern California và 02 trường ở Úc (Học viện Âm nhạc Úc & Đại học Melbourne).

Dưới sự “ưu ái” đó, Nguyệt Minh đã quyết định học chuyên ngành biểu diễn piano tại Học viện Âm nhạc Boston, Mỹ - Ngôi trường nghệ thuật danh giá xếp thứ 2 ở Mỹ với mức học bổng trị giá 4 tỷ đồng. “Đối với em, đây không phải là thành tựu hay thành quả mà thực sự là cơ hội quý báu để em có thể tiếp tục theo đuổi đam mê và quan trọng hơn là vượt qua giới hạn của chính bản thân mình trên con đường chinh phục bộ môn âm nhạc cổ điển hàn lâm, bác học này.” Nguyệt Minh khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học bổng