Tin mới

Nữ tỷ phú 8x Thái Bình trả lại 650 triệu đồng

Thứ bảy, 14/11/2015, 09:01 (GMT+7)

Liên quan đến tin tức nữ tỷ phú 8X Thái Bình bị khởi tố, mới đây, Vietnamnet đưa tin, bà Trần Thị Thuấn Hoa đã hoàn trả lại 650 triệu đồng.

Liên quan đến tin tức nữ tỷ phú 8X Thái Bình bị khởi tố, mới đây, Vietnamnet đưa tin, bà Trần Thị Thuấn Hoa đã hoàn trả lại 650 triệu đồng.

Chia sẻ trên Vietnamnet, nữ tỷ phú Trần Thị Thuấn Hoa cho biết cô đã nộp trả lại số tiền 650 triệu đồng được UBND tỉnh hỗ trợ khi làm đề tài nghiên cứu khoa học có tên “Thực hành sản xuất trong chăn nuôi lợn thương phẩm theo tiêu chuẩn Việt GAP” vào năm 2012-2013.

Cũng theo nữ tỷ phú này, việc trả lại 650 triệu đồng không phải là “khắc phục sự cố” vì chưa có kết luận điều tra đúng – sai, và nếu có sai phạm thì đó chỉ là một “tai nạn” do không nắm rõ quy trình, thủ tục.

Ngoài ra, đề tài nghiên cứu trên được Thuấn Hoa thực hiện nhằm ứng dụng vào chính cơ sở của mình, nên nếu không được hỗ trợ thì cô vẫn triển khai.

 “Tôi cũng rất suy nghĩ nhưng không suy sụp kể từ khi sự việc trên xảy ra” - tỷ phú 8X nói với báo Vietnamnet.

Nữ tỷ phú Trần Thị Thuấn Hoa. Ảnh: Internet

Trước đó, ngày 10/11, báo Lao Động dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình, Cơ quan CSĐT (PC46) cho hay, Công an tỉnh Thái Bình vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Thuấn Hoa (sinh 1982, ngụ tổ 24, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình, nguyên Giám đốc Cty TNHH Thuấn Hoa, có trụ sở tại xã Đông Lâm, Tiền Hải) để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Trần Thi Thuấn Hoa (33 tuổi, trú tại thành phố Thái Bình) nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thuấn Hoa (trụ sở tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải).

Với quy mô đầu tư hàng chục tỷ đồng vào sản xuất, công ty của bà từng đạt Doanh thu 60 tỷ đồng năm 2013, theo báo Chính Phủ.

Đồng hành cùng với việc nuôi lợn, kinh doanh, nhiều năm qua, theo báo Thái Bình, công ty bà Hoa đã triển khai đề tài cấp Bộ, thuộc chương trình nông thôn miền núi do Bộ Khoa học và công nghệ (KH & CN) quản lý "Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất lợn lai 4 giống tại Thái Bình".

Đề tài này đã được phê duyệt, có quyết định của UBND Tỉnh Thái Bình và Bộ KH & CN thực hiện. Năm 2012, Công ty TNHH Thuấn Hoa đã áp dụng khoa học kỹ thuật để triển khai đề tài cấp tỉnh cho quy mô lợn thương phẩm là "thực hành sản xuất tốt trong chăn nuôi lợn thương phẩm theo tiêu chuẩn Việt GAP".

Thành công trong kinh doanh với việc khởi nghiệp từ mô hình chăn nuôi lợn đã đưa Trần Thị Thuấn Hoa thành một nữ doanh nhân 8X thành đạt của tỉnh Thái Bình. Đặc biệt, năm 2012, Thuấn Hoa là một trong 3 gương mặt nữ nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam và vinh dự được nhận giải thưởng cao quý Lương Đình Của do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Với những đóng góp đáng được ghi nhận trong công tác phát triển kinh tế và công tác an sinh xã hội cho địa phương, Thuấn Hoa còn được mọi người tín nhiệm bầu làm đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XV nhiệm kỳ 2011 – 2016, đại diện cho ngành chăn nuôi và Phó chủ tịch Hội chăn nuôi của tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Tuy nhiên, mới đây, ông Đinh Văn Chức - Phó chánh văn phòng HĐND tỉnh Thái Bình cho biết, HĐND tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ chức danh đại biểu HĐND đối với bà Trần Thị Thuấn Hoa để phục vụ công tác điều tra.

Quyết định này được ông Đặng Xuân Thiều - Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ký ngày 10/11, một ngày sau khi CQĐT Công an tỉnh Thái Bình tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Thuấn Hoa.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news