Tin mới

Nữ võ sĩ Muay Thái vô địch TG chỉ ra cao thủ có thể hạ gục võ sư Flores

Thứ sáu, 14/07/2017, 10:48 (GMT+7)

Võ sư Flores đã có 2 chiến thắng tại Việt Nam, nhưng đều trước các đối thủ lớn tuổi hơn nhiều và thấp bé hơn hẳn. Liệu sẽ ra sao, nếu Flores gặp một đối thủ xứng tầm?

Võ sư Flores đã có 2 chiến thắng tại Việt Nam, nhưng đều trước các đối thủ lớn tuổi hơn nhiều và thấp bé hơn hẳn. Liệu sẽ ra sao, nếu Flores gặp một đối thủ xứng tầm?

Hôm nay, võ sĩ 7 năm liền vô địch liên tiếp kick-boxing Việt Nam, Huỳnh Văn Dũng đã ngỏ lời muốn thi đấu với võ sư . Nhận định về cặp đấu đang được nhiều người chờ đợi này, nữ võ sĩ Muay Thái từng vô địch thế giới, Bùi Yến Ly chia sẻ:

"Tôi sẽ nghiêng về anh Dũng, vì nhìn Flores đánh đòn thế cũng không hẳn là Vịnh Xuân quyền, mà ông ấy cũng dùng đòn tay, đá như kick-box. Nếu đánh kick-box mà nhìn những gì ông ấy thể hiện thì không so được với anh Dũng.

Không biết là đã đánh hết sức chưa nhưng so với thể hiện thì ông ấy dùng cả gối, đấm, đá… thấy cũng bình thường, thấy giống kick-boxing và Muay Thái chứ chưa thấy đòn sở trường Vịnh Xuân.

Nó phải có đòn nào đấy để kết thúc. Đây kết thúc thì toàn đòn kick-boxing".

Nói kĩ hơn về các thế võ ông Flores sử dụng để đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu, Bùi Yến Ly cho biết: "Đó là kick-boxing, Muay Thái… dùng đòn đá cầu vồng phải, đòn đảo sơn. Đó đâu phải đòn của Vịnh Xuân.

Ba đòn cuối khiến bác Châu bị ngã là 1 đòn cầu vồng phải bên phải, 1 đòn đấm thẳng phải, và 1 đòn đá thẳng phải khi bác Châu đã ngã chứ không liên quan gì tới Vịnh Xuân cả".

Có nhiều ý kiến trong đó có võ sư Đoàn Đình Long, anh của võ sư Đoàn Bảo Châu cho rằng Flores còn "giấu nghề" khi giao đấu. Tuy nhiên, Bùi Yến Ly có góc nhìn khác.

"Không rõ là ông Flores có giấu đòn hay không. Nhưng tôi nghĩ một khi đã sang tận Việt Nam để đánh thì không ai lại giấu đòn cả. Họ đánh để thắng chứ chẳng ai lại đánh để giao lưu mà khi ngã rồi vẫn đá vào mặt như vậy.

Ví dụ tôi đánh kick-boxing, có giấu bài thì đá nhiều chân hơn tay, hoặc tay nhiều hơn chân, chỉ thế thôi nhưng đòn vẫn là kick-boxing. Đây toàn đấm, đá, vít đầu lên gối… không biết có giấu bài hay không. Còn tôi xem thì thấy chủ yếu nhờ to hơn thôi.

Chứ bác Châu cũng rất cố gắng đấy chứ. Cũng đánh lại nhưng ông kia to lớn hơn, còn chiến thuật bác Châu chưa đa dạng lắm".

Sau thất bại, võ sư Đoàn Bảo Châu đã nói về việc bị hạn chế chiến thuật, do sân đấu nhỏ, cỡ 4x5m, không như ông kì vọng. Cũng cần phải biết trước đó phía võ sư Châu đã chọn địa điểm nhưng Flores không đồng ý và đổi địa điểm khác.

Võ sư Châu chia sẻ vì cả nể và sát giờ đấu nên đã đồng ý giao lưu tại sân nhỏ hơn mình mong muốn.

"Đánh ở sân nhỏ như vậy thì rõ ràng là bất lợi cho bác Châu rồi. Bác ấy thấp bé hơn… như chúng tôi đánh ở châu Âu, nhỏ bé hơn thì phải dùng chiến thuật di chuyển, đánh ghi điểm.

Chứ bây giờ đánh sân nhỏ như vậy thì khó. Đoạn cuối bị ngã rồi còn bị đá phát nữa vào mặt. Cá nhân em thấy ông Flores vẫn muốn đánh tiếp ở tình huống đó. Đá 1 cú là đã ngả mặt choáng rồi, xong đấm 1 cú thẳng phải nữa.

Nếu đánh ở sân lớn hơn, tôi nghĩ là cũng khó thắng lắm, vì họ to lớn hơn, đòn đánh nặng hơn nhiều. Có thể sân tốt hơn thì cũng không đến mức bị hạ sớm như vậy. Còn nếu ông Flores đánh với anh Dũng thì sẽ hấp dẫn hơn".

Nữ võ sĩ Muay Thái vô địch TG chỉ ra cao thủ có thể hạ gục võ sư Flores - Ảnh 3.

Võ sĩ Huỳnh Văn Dũng

Lại bàn về việc võ sĩ Huỳnh Văn Dũng thách đấu Flores, Bùi Yến Ly dự đoán về chiến thuật người đàn anh của mình có thể sẽ sử dụng nếu được đối thủ đồng ý giao đấu.

"Theo tôi thấy thì nên phá trụ sau của Flores, vì ông ấy đứng kèo lệch phải. Bác Châu cũng có phang trụ nhưng đòn nhẹ quá. Còn với đòn của anh Dũng thì vừa thể lực tốt, chuyên môn tốt, đòn chân tay đều mạnh.

Có lẽ chiến thuật của anh Dũng cũng sẽ là phá trụ, đá vào bụng. Anh ấy sẽ đánh công chứ không đánh lùi. Theo em quan sát anh Dũng thường đánh thì sẽ là như vậy".

Trong trận đấu mới nhất với võ sư Lê Trần Hoài Linh, võ sư Flores đã giao đấu rất nhiều đòn tay cận chiến. Đấy cũng là một đặc trưng của Vịnh Xuân quyền. Tuy nhiên Bùi Yến Ly cho rằng nếu sử dụng đòn đánh đó trước võ sĩ kick-boxing hoặc Muay Thái, có thể bị phản đòn nặng.

"Nếu bị võ sĩ Vịnh Xuân nhập nội, đánh tay trực diện thì võ sĩ Muay Thái họ sẽ ôm cổ, vít xuống đánh chỏ. Vì bác Châu bé quá, thấp hơn cả cái đầu nên khó đánh. Tôi thấy khổ cho bác vì bé nhỏ quá nên rất khó đánh".

Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch tiếp theo của võ sư Flores là gì. Có nguồn tin khẳng định ông sẽ bay về Canada ngay đêm nay. Nếu vậy, đó sẽ là sự tiếc nuối cho NHM võ thuật vì không thể chứng kiến các trận đấu giữa ông và đối thủ cân sức hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news