Tin mới

Nữ y bác sĩ tại Đà Nẵng tự tay cắt ngắn tóc để lên tuyến đầu chống dịch

Thứ tư, 29/07/2020, 16:34 (GMT+7)

Phải mặc bộ đồ bảo hộ và làm việc trong nhiều giờ, các bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã tự tay cắt bỏ mái tóc dài và sẵn sàng đương đầu với đại dịch.

Theo Zingnews Tuổi Trẻ, mới đây, hình ảnh các nữ y bác sĩ, những nhân viên y tế trong tuyến đầu chống dịch Covid-19 tự tay cắt ngắn mái tóc đã gây bão trên mạng xã hội.

Đó là những y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, một trong những "ổ dịch" COVID-19 tại thành phố này. Để tiện làm việc trong bộ đồ bảo hộ, các nhân viên nữ đã không ngại hy sinh mái tóc dài của mình để tránh vướng víu. Cần biết các bộ đồ bảo hộ rất khó mặc và những mái tóc dài sẽ càng gây khó cho đội ngũ y bác sĩ trong quá trình điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân.

Hình ảnh nữ y bác sĩ tự tay cắt tóc gây xúc động trong Cộng đồng mạng. Ảnh: Internet

Bức hình nhanh chóng gây xúc động trên mạng xã hội với rất nhiều lời bình luận bày tỏ sự tôn trọng và lời cảm ơn dành cho đội ngũ y bác sĩ ở Đà Nẵng nói riêng và trên cả nước nói chung.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên công bố các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng sau hơn 3 tháng Việt Nam khống chế được đại dịch. Kể từ đó đến nay, ngày nào thành phố này cũng đón các ca bệnh mới.

13h ngày 28/7, thành phố này chính thức áp dụng cách ly xã hội để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16. Hàng trăm nghìn du khách rời khỏi thành phố trong bối cảnh tưởng như ngành du lịch đã được phục hồi thần kỳ sau làn sóng dịch COVID-19 thứ nhất.

Hàng loạt những hình ảnh hướng về Đà Nẵng đã được dân mạng chia sẻ trong suốt những ngày qua để cầu mong thành phố này sẽ vượt qua đại dịch. Ảnh: Tuổi Trẻ Cười

Ảnh: FB Người Đá

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Dù vậy, suốt những ngày qua, trên mạng xã hội liên tục đăng tải những thông điệp hướng về Đà Nẵng. Những hình ảnh, khẩu hiệu để cổ vũ cho thành phố bên bờ sông Hàn này chính là nguồn động viên lớn nhất để đội ngũ y bác sĩ, những chiến sĩ công an, bộ đội và cả người dân tiếp tục đánh bại đại dịch COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news