Tin mới

Hà Nội: Một trường hợp đi du lịch từ Đà Nẵng về, có biểu hiện ho, sốt đang chờ kết quả xét nghiệm

Thứ tư, 29/07/2020, 10:43 (GMT+7)

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm một trường hợp ho, sốt trở về từ Đà Nẵng.

Liên quan đến thông tin một nam thanh niên có biểu hiện ho, sốt khi trở về từ Đà Nẵng, trao đổi với phóng viên Tiền Phong sáng 29/7, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm một trường hợp ho, sốt trở về từ Đà Nẵng.

Theo ông Tuấn, trường hợp này đi du lịch từ Đà Nẵng về, có biểu hiện ho, sốt và vào thẳng Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư thăm khám.

"Hiện chúng tôi cũng đang chờ kết quả xét nghiệm của Bệnh viện", ông Tuấn nói.

Trao đổi với báo Công Luận, ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế Quận Nam Từ Liêm cho biết: " Bệnh nhân này ở Mễ Trì và đã dương tính lần 1. Hiện vẫn đang tiếp tục được theo dõi thêm."

Các lực lượng chức năng Quận Nam Từ Liêm đang tiến hành khoanh vùng và điều tra dịch tế với trường hợp nghi nhiễm SARS- CoV- 2 . Ảnh: Công luận

Trong khi đó, ông Trần Đức Hoạt - Chủ tịch UBND Quận Nam Từ Liêm chia sẻ: "Hiện các lực lượng của Quận đang xác minh dịch tễ với trường hợp nghi nhiễm này."

Cũng theo báo trên,  ca bệnh dương tính là N.T. H 23 tuổi, Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Anh là Nhân viên bán Pizza tại cửa hàng 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy. Bệnh nhân này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12/7 đến 15/7/2020. Đến ngày 23/7 xuất hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5-38,2 độ C kèm có đờm đặc. Ngày 28/7/2020 đến BV Nhiệt đới Trung ương khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly (Chụp XQ có hình nhả nhiều ổ viêm nhỏ rải rác 2 phổi). Kết quả XN của BV Nhiệt đới Trung Ương ngày 29/7/2020 PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến việc xét nghiệm cho các trường hợp trở về từ Đà Nẵng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nộicho biết, thành phố đã khuyến cáo những người nay nên tự cách ly tại nhà, nếu có biểu hiện thì thông báo đến cơ quan chức năng để xét nghiệm.

Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 với các địa phương, sở ngành trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá dịch bệnh rất phức tạp.

“Theo Bộ Y tế, loại virus này có đột biến, có khả năng lây nhiễm cao hơn, nguy hiểm hơn. Bộ Y tế cũng nhận định dịch tại Đà Nẵng có thể đã trải qua 4 chu kỳ, có thể 2-3 tuần, tức từ đầu tháng” - ông Chung nói.

Theo ông Chung, dịch bệnh từ Đà Nẵng có nguy cơ lây nhiễm cao ra Hà Nội. Do đó, ông Chung đề nghị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng phải rà soát người từ Đà Nẵng về Hà Nội từ ngày 8-7 để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng