Tin mới

Đề nghị xử lý nữ 'chủ tịch' đăng clip kỳ thị người dân Đà Nẵng

Thứ tư, 29/07/2020, 10:55 (GMT+7)

Sau khi quay clip 'mua vui' nhưng mang tính chất kỳ thị người dân Đà Nẵng khiến dân mạng phẫn nộ, Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng, cho biết đã có công văn gửi đến Sở TT-TT TP Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý thông tin đăng tải trên Facebook của 1 á hậu tự xưng.

Theo tin tức trên Tổ quốc, Lao động, ngày 29/7, bà Nguyễn Thy Phương, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng, cho biết đã có công văn gửi đến Sở TT-TT TP Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý thông tin đăng tải trên Facebook có tên "Nguyễn Ngọc Thuý".

Trước đó, Facebook Nguyễn Ngọc Thuý đã đăng tải 1 đoạn clip trên mạng xã hội Facebook và Tik Tok đoạn clip có nội dung, dấu hiệu kỳ thị người dân Đà Nẵng trong bối cảnh toàn thành phố và cả nước đang tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Nội dung trong clip có dấu hiệu vi phạm Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng không đúng pháp luật về Luật An ninh mạng.

Trong clip, một nhóm bạn nữ đã đóng vai chủ tịch, lần lượt bắt tay chào các "đối tác" của công ty: 'Sếp bắt tay và gặp gỡ các đối tác của công ty'. 'Sếp' đi đến từng người một và hỏi: 'Chào em, em đến từ đâu?'. Những cô gái khác lần lượt trả lời: 'Em đến từ Hà Nội', 'Em đến từ Quảng Trị' thì đều nhận được cái bắt tay trìu mến cùng câu nói: 'Rất hân hạnh' đến từ 'chủ tịch'.

Đến người giới thiệu tới từ Đà Nẵng, "chủ tịch" và những người còn lại giật mình, không bắt tay và đuổi người này ra khỏi phòng.

Sau thông tin ở Đà Nẵng xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới, hành động vô duyên này của nhóm cô gái được cho ăn theo tình hình thời sự đáng lên án.

Tài khoản này cũng liên tục chia sẻ tin giả như số lượng ca nhiễm, vị trí bệnh nhân để thu hút thêm người theo dõi.

Ngay lập tức, nhiều dân mạng tìm trang cá nhân có tên T.K., được cho của cô gái vai "chủ tịch" trong clip, và để lại bình luận ném đá.

Dù đã cúi đầu nhận sai và xin lỗi về clip 'kỳ thị' nhưng hành động kém duyên này của nhóm cô gái vẫn bị Cộng đồng mạng lên án mạnh mẽ.

Trước những chỉ trích từ cư dân mạng, mới đây, tài khoản Nguyễn Ngọc Thuý - một trong 5 cô gái đóng clip bắt tay 'kỳ thị' đã đăng bức ảnh cô cúi người xin lỗi kèm dòng trạng thái hối hận gửi đến cộng đồng mạng, đặc biệt là người dân Đà Nẵng.

>>> Xem thêm: Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng đồng loạt 'thả tim', thể hiện tinh thần chống dịch Covid-19

'Thân gửi mọi người, đặc biệt là người dân Đà Nẵng,

Lời đầu tiên, Thuý xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến tất cả mọi người và nhìn nhận mọi lỗi lầm của mình trong những ngày qua.

Cái sai trước hết của Thuý, cũng là nguồn cơn gây ra sự việc này chính là sự thiếu suy nghĩ khi làm ra clip hết sức phản cảm này. Thuý đã không đủ thấu đáo để nhận ra ảnh hưởng nghiêm trọng của nó đã vượt xa cả ý nghĩ và mục đích ban đầu của mình. Chỉ vì sự bồng bột, nóng vội khi bắt trend mà Thuý đã không lường được những ý nghĩa tiêu cực mà đoạn phim này đem lại. Đây là cái sai bắt nguồn từ sự ngu dốt của bản thân Thuý.

Cái sai thứ hai là khi nhận được những lời phê phán, trong đó có không ít lời chửi rủa của mọi người, T. đã không đủ bình tĩnh và phát ngôn ra những lời nói không đúng mực, không những không chân thành nhận lỗi mà còn khiến mọi người phẫn nộ hơn.

Phải đến bây giờ khi tĩnh tâm lại, Thuý mới ý thức được sự nóng nảy, thiếu suy nghĩ của mình đã đưa sự việc đi xa đến mức nào. Dù không thể rút lại lời đã nói ra nhưng Thuý thực sự rất xấu hổ và hối hận về những lời đó.

>>> Xem thêm: Vụ mẹ tự thiêu cùng 3 con nhỏ: Dòng trạng thái báo trước của người mẹ

Thuý không mong nhận được sự tha thứ của mọi người, chỉ muốn gửi lời xin lỗi thật tâm về những thiếu sót trong suy nghĩ và lời nói của mình.

Đây là một bài học rất lớn với Thuý, để bản thân thận trọng và chín chắn hơn khi đăng tải hay phát ngôn trên mạng xã hội, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến người khác.

Tất cả những lời góp ý, phê phán nghiêm khắc của mọi người đối với Thuý đều là những lời cảnh tỉnh, Thuý xin được tiếp thu và nghiêm khắc tự kiểm điểm.

Một lần nữa xin được gửi lời xin lỗi thật tâm và mong người dân Đà Nẵng sớm kiểm soát được dịch bệnh. Xin lỗi tất cả mọi người về những phiền phức mà Thuý đã gây ra.

Chân thành cảm ơn mọi người', tài khoản Nguyễn Ngọc Thuý viết.

Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết trên Facebook cá nhân Nguyễn Ngọc Thuý tự giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty TNHH TM DV và SX mỹ phẩm Thuý Nga có địa chỉ tại số 127 ngõ Trung Tả (phố Khâm Thiên, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội). Người này cũng tự xưng là á hậu 1 cuộc thi sắc đẹp lớn toàn quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng