Tin mới

Nữ y tá tiết lộ hành trình 11 ngày chiến thắng virus corona tại nhà

Thứ năm, 13/02/2020, 20:23 (GMT+7)

Nữ y tá thuộc Bệnh viện Nhân dân thuộc ĐH Vũ Hán quyết định tự điều trị virus corona tại nhà sau 11 ngày.

Theo tin tức từ Global TV Network, nữ y tá Jia Na, 24 tuổi, làm việc tại Bệnh viên Nhân dân thuộc ĐH Vũ Hán đã gây chú ý trên Weibo  khi chia sẻ về hành trình 11 ngày chiến đấu với virus corona.

Jia Na cho biết cố bắt đầu phát hiện mình đau mỏi, yếu ở tứ chi từ ngày 23/1. Kết quả chụp cho thấy ở phổi của Jia xuất hiện các tổn thương, chứng tỏ cô đã mắc phải căn bệnh viêm phổi cấp.

Jia hiện đã quay trở lại công việc y tá để cùng các đồng nghiệp tiếp tục cuộc chiến với Covid-19. Ảnh: Global TV Network

Sau khi được một bác sĩ tư vấn, Jia Na đã quyết định tự điều trị bệnh virus corona tại nhà. "Nhà tôi không có ai ở nhà, trong khi bệnh viện đang thiếu giường. Tôi muốn nhường chỗ cho những người cần thiết hơn mình", Jia nói về quyết định ở nhà chiến đấu với Covid-19.

Sau đó, cô lên một kế hoạch để chiến đấu với virus corona. Trong đó, gồm những bước cơ bản như: ăn uống đủ chất, khử môi trường xung quanh, uống thuốc, giữ tinh thần lạc quan.

Sau một thời gian điều trị, hôm 28/1, kết quả chụp CT cho thấy 2 lá phổi của Jia Na đã bình thường trở lại dù vẫn còn virus corona trong cơ thể. Đến ngày 3/2, khi xét nghiệm axit nucleic cho kết quả âm tính. Như vậy, sau 11 ngày, Jia mới chính thức được tuyên bố khỏi bệnh. Hiện tại, Jia trở lại với công việc ở Bệnh viện Nhân dân thuộc Đại học Vũ Hán, tiếp tục góp sức vào cuộc chiến chống Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Vũ Hán