Tin mới

Phản cảm những hình ảnh nữ y tá "tự sướng" bên xác chết

Thứ ba, 14/01/2014, 08:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bức ảnh cô y tá "tự sướng" bên xác chết rồi đăng ảnh lên Facebook đã khiến dân cư mạng vô cùng bức xúc bởi hành động phản cảm này.

(Tinmoi.vn) Bức ảnh cô y tá "tự sướng" bên xác chết rồi đăng ảnh lên Facebook đã khiến dân cư mạng vô cùng bức xúc bởi hành động phản cảm này.

Một cô y tá người Thụy Sĩ  đã bị cho là quá bệnh hoạn khi có những sở thích quái dị như chụp ảnh với người chết rồi up lên facebook. Hành động của cô ta bị quy vào tội “xâm phạm sự yên nghỉ của người chết” và phải nộp phạt 800 bảng Anh (gần 26 triệu đồng).

Blaze Binder, 37 tuổi, ở Mogelsberg, Thụy Sĩ, thật khiến người ta khó hiểu khi có những hành động quá trớn như tạo dáng rồi cười tươi bên xác bệnh nhân, sau đó post lên facebook và còn đố bạn bè rằng hãy đoán xem người đó đã chết hay chưa.

Không những thế, cô ta còn tự nhận mình là “thần chết” hay là “người đưa tiễn những linh hồn”. Là một y tá làm việc tại một trạm y tế địa phương, cô ta cùng chồng làm thêm công việc chăm sóc người bệnh tại nhà, sau khi bệnh nhân chết, cô ta coi mình là như người đưa linh hồn họ về cõi chết.

Hành động này của cô nàng đã bị mọi người lên án kịch liệt.

Nữ y tá

Cô y tá tự xưng mình là "thần chết"

Bức ảnh này sau khi đăng lên Facebook đã bị cư dân mạng nước này “ném đá”. Nhiều người tỏ ra bất bình trước vụ việc.

Đáp lại hàng loạt comment chỉ trích của Cộng đồng mạng, người phụ nữ phản pháo rằng: “Cái chết là một chuyện bình thường và đây là trang Facebook của tôi, tôi muốn đưa hình ảnh nào lên cũng được".

Nữ y tá

Bức ảnh thè lưỡi liếm chiếc dao của "Quỷ Sa Tăng" gây phẫn nộ cho nhiều người

“Lục tung” trang Facebook của người phụ nữ trong trang phục y tá này, hàng loạt hình ảnh không thiện cảm đã được tìm thấy như hình ảnh cô vắt ngược chân và thè lưỡi liếm dao với tên là “Quỷ Sa tăng”, hình ảnh ăn mặc hở hang… Mỗi bức ảnh của cô đăng tải đều hứng không ít “đá” của cư dân mạng.

Blaze biện hộ rằng: “Tôi không thấy có gì là buồn bã ở đây cả, chết là một phần của con người. Việc tôi post gì lên facebook là việc của tôi”.

Người nhà bệnh nhân bắt đầu lên tiếng, cơ quan chức năng bắt đầu áp dung hình phạt đối với cô y tá bệnh hoạn này. Hi vọng về sau cô ta sẽ không lặp lại những hành động quái dị này nữa.

Hồi tháng 11/2013, 3 y tá tại Bệnh viện Naradhiwas Rajanagarindra (Thái Lan) đã chính thức gửi lời xin lỗi tới công chúng vì bức ảnh "tự sướng" quá trớn mà các cô chụp lại bên trong phòng hồi sức cấp cứu.
Bức ảnh được chính các nữ y tá chụp lại cho thấy 2 trong số 4 cô xuất hiện với 2 ngón tay giơ hình chữ V (Victory) bên cạnh thi thể của bệnh nhân mới thiệt mạng có tên Pol Sgt Nimit Deewong bên trong phòng hồi sức cấp cứu. Được biết, anh Pol Sgt Nimit Deewong, 35 tuổi, là 1 trong những nhân viên an ninh thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Narathiwat cách đấy không lâu. 

Nữ y tá

Bức ảnh "tự sướng" quá trớn này của các nữ y tá khiến nhiều người tỏ ra bức xúc

Bức ảnh được chia sẻ nhanh chóng trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Nhiều người lên tiếng chỉ trích đạo đức nghề nghiệp cũng như hành vi không đúng mực của các nữ y tá này.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, giám đốc bệnh viện, ông Chatchai Srinamwong đã xác nhận bức ảnh này được chụp tại bệnh viện nơi mình đang quản lý. Đồng thời ông cũng cho biết hành động đó đã vi phạm đến quyền bệnh nhân, "trái với đạo đức nghề nghiệp", đồng thời khẳng định những nữ y tá này đã "thiếu nhận thức về hành động của họ".

Tháng 1/2013, ông Alejandro Lazo- 61 tuổi, bị bắt ở Bệnh viện Sherman Oaks, California (Mỹ) để phục vụ công tác điều tra việc vi phạm Luật An toàn và sức khỏe.

Ông Lazo sau đó được thả tại ngoại vì nộp 20.000USD tiền bảo lãnh, nhưng sẽ phải xuất hiện trong phiên tòa ngày 11/2 tới.Nhân chứng tại bệnh viện cho biết, đã nhìn thấy ông Lazo có hành vi quan hệ tình dục với một xác chết. Các nhà điều tra không tiết lộ thi thể đó là nam hay nữ. Bệnh viện cũng không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về vụ việc cũng như người y tá nói trên. "Chúng tôi dành mọi bình luận cho cơ quan chức năng điều tra" - đại diện bệnh viện nói.Theo Luật An toàn và Sức khỏe bang California, bất kỳ ai thực hiện hành vi quan hệ tình dục với xác chết đều bị coi là trọng tội.

Thoa Nguyễn

Theo DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news