Tin mới

Nửa năm đục đẽo, anh nông dân biến gốc cây và xe ba gác hỏng thành mô tô cực chất

Thứ năm, 07/09/2017, 10:57 (GMT+7)

Phần vỏ của chiếc xe này được làm hoàn toàn bằng các loại gốc cây, thành quả khiến bất cứ dân chơi xe nào cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Phần vỏ của chiếc xe này được làm hoàn toàn bằng các loại gốc cây, thành quả khiến bất cứ dân chơi xe nào cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Chiếc xe làm từ gỗ độc đáo của ông Sơn. Ảnh internet

Được biết ông Lê Quang Sơn (52 tuổi), sống tại thôn 1, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) có đam mê với những thứ từ gỗ. Xuất phát từ thú vui của mình, ông Sơn quyết định chế tạo mô tô từ phần vỏ của xe ba gác và một số bộ phận xe máy cũ.

Toàn bộ vỏ xe được ông Sơn độ lại từ 4 loại gỗ chính như gõ, bằng lăng, trai, sao,..

Phần vỏ xe được chạm khắc vô cùng cầu kỳ, tinh xảo. Ảnh internet
Ảnh internet

Có những lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc vì nhiều miếng gỗ không hợp để lắp ráp. Không bỏ cuộc khi gặp khó khăn, ông Sơn quyết tâm lùng sục khắp các vùng quê xa xôi, hẻo lánh khắp tỉnh Lâm Đồng để sưu tầm những miếng gỗ phù hợp.

Sau hơn nửa năm miệt mài đục đẽo, lắp ráp, sơn sửa, cuối cùng ông Sơn cũng cho ra thành quả là một chiếc xe với ngoại hình có một không hai.

Theo chủ nhân của chiếc xe độc nhất vô nhị này thì nó có tốc độ không thua kém gì các chiếc xe bình thường khác.

Ngoài việc lắp ráp thành công chiếc xe máy với phần vỏ hoàn toàn bằng gỗ này, ông Sơn còn chế tạo thêm 1 chiếc xe đạp từ gỗ tương tự.

Chiếc xe đạp cũng được ông sơn chế tạo từ gỗ. Ảnh internet

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news