Tin mới

Nước biển Quảng Ngãi nhuộm đen, nổi bọt bất thường

Thứ tư, 04/12/2019, 19:58 (GMT+7)

Nước biển gần khu kinh tế Dung Quất đổi sang màu đen, sủi bọt vàng bất thường khiến người dân và khách du lịch lo lắng.

Theo thông tin trên TTXVN, Tuổi trẻ, Zing.vn, hiện tượng nước biển tại vùng biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã đổi sang màu đen ngòm, sóng nổi váng đậm. Hiện tượng này xảy ra tại vùng nước dọc bờ biển dài khoảng 2km nhưng không có mùi hôi thối. Người dân cho biết nó xuất hiện khoảng một tuần nay và đang lan rộng.

Ban đầu người dân tưởng nước biển đổi màu do sự cố tràn dầu từ tàu hàng mắc cạn trong bão số 5. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và không phát hiện dầu loang tại khu vực tàu mắc cạn.

Nước biển đổi sang màu đen, nổi bọt khiến người dân và khách du lịch lo lắng. Ảnh: TTXVN

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu nước đem đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Ảnh: Zing.vn

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Võ Văn Đồng, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn, cho hay đây là lần đầu tiên nước ở bãi biển Khe Hai bị nhuộm đen kèm theo dải bọt trắng.  Ông Đồng cho biết chính quyền đã cử cán bộ đến hiện trường thu thập thông tin, lấy mẫu gửi đi phân tích để xác định nguyên nhân hiện tượng bất thường này. Thông tin cũng đã được huyện Bình Sơn báo cáo lên Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh để có hướng giải quyết.

Cục Bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên (thuộc Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cũng đã đến hiện trường khảo sát để tìm nguyên nhân.

Khu vực xảy ra hiện tượng nước biển đổi màu rất gần cảng Dung Quất nên một số cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Sơn nhận định hiện tượng trên có thể do doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu xả thải xuống biển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news