Tin mới

Nước lũ tràn vào nhà chủ tịch huyện Phong Điền, mẹ già nằm viện vẫn chưa tin con trai đã vĩnh viễn ra đi

Thứ bảy, 17/10/2020, 15:31 (GMT+7)

Khi các công tác chuẩn bị đón chủ tịch UBND huyện Phong Điền về với đất mẹ, ngoài trời đổ mưa lớn khiến nước lũ lại tiếp tục dâng và tràn vào nhà.

Mấy ngày nay, gian nhà cấp 4 của gia đình ông Nguyễn Văn Bình (Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nhộn nhịp người ra vào. Ai nấy đều tất bật chuẩn bị cho lễ đón vị Chủ tịch mới nhận chức về với đất mẹ.

Là 1 trong 13 chiến sĩ, cán bộ hy sinh tại Trạm kiểm lâm 67, sự ra đi của ông Bình khiến làng xóm đều thương tiếc.

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (bên trái). Ảnh: Internet

Suốt bao năm làm quan chức, vợ chồng ông Bình cùng mẹ già và 2 đứa con vẫn ở trong căn nhà 3 gian cấp 4 xây từ những năm 1980. Ngoài giường, tủ, ghế và chiếc tivi lâu đời, trong nhà chẳng có đồ vật giá trị.

Theo Zingnews, mẹ ông Bình đau ốm liên tục, phải vào viện thường xuyên. Trước ngày lũ về, biết phải đi làm nhiệm vụ, vị chủ tịch huyện giao việc chăm sóc cho vợ con. Còn ông khoác ba lô cùng các chiến sĩ bộ đội đi cứu hộ ở Rào Trăng. Nào ngờ, tai ương ập xuống ngay trong ngày đầu tiên họ vượt rừng đến hiện trường vụ sạt lở.

Lúc đầu, cả nhà đều giấu mẹ ông Bình việc con trai bà mất liên lạc. Nhưng khi thi hài được tìm thấy, không ai có thể tước đi quyền nhìn con lần cuối của người mẹ.

“Chiều qua, 2 bác sĩ đưa bà vô Bệnh viện Quân y. Vô trong nghe tin, bà ngất xỉu liền. Thế là chúng tôi phải chuyển bà lên Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 1. Bà vẫn chưa tin đó là sự thật”, ông Đức kể lại trong tiếng thở dài.

Chia sẻ với VTC News, ông Tiến, một người hàng xóm đau xót kể lại: "Nhà vợ chồng Bình ở là nhà của bố mẹ xây đã mười mấy, hai mươi năm chứ nó có nhà riêng đâu. Mấy hôm mưa lũ, nhà dột tứ tung, nước ngập sâu cả mét, đến là khổ. Khuya trước hôm đi cứu nạn nó mới tranh thủ chăm cho mấy chậu hoa bị ngập. Giờ nó đi rồi, để lại mẹ già, vợ và 2 con. Thương quá, đau lòng quá!”.

Ông Bình có 2 đứa con, một đứa học lớp 8 và đứa còn lại học lớp 9. Vợ ông đang làm công chức ở Phòng Văn hóa thông tin huyện.

Nhà nằm ngay sát dòng sông Bồ, trưa 17/10, nhà ông Bình lại bị nước lũ tràn vào nhà. Người thân của ông vẫn đang nỗ lực dùng vật dụng để cố gắng hạn chế nước tràn vào nhà.

Ảnh: VTC News

Ảnh: VTC News

Ảnh: VTC News

Theo chương trình tang lễ ông Nguyễn Văn Bình mà huyện uỷ Phong Điền vừa thông báo, thì lễ khâm liệm Chủ tịch UBND huyện Phong Điền được cử hành chung với 12 cán bộ, chiến sỹ còn lại vào lúc 21h ngày 16/10. Lễ viếng cùng lễ truy điệu được cử hành chung từ 7h-12h ngày 18/10 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268 - Quân khu IV (TP Huế).

Sau đó, gia đình di quan về quê nhà ở thị trấn Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) để tổ chức tang lễ.

Tại đây, từ 13h đến 14h ngày 18/10 gia đình và chính quyền tổ chức theo nghi thức địa phương và lễ viếng Chủ tịch UBND huyện Phong Điền diễn ra trong các mốc thời gian: 14h ngày 18/10; 7h ngày 19/10 và 7h đến 12h ngày 20/10.

Lễ truy điệu ông Bình được gia đình tổ chức lúc 13h-14h ngày 20/10, lễ an táng diễn ra lúc 16h cùng ngày.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news