Tin mới

Nước máy bất ngờ chuyển màu hồng khiến người dân Canada lo lắng

Thứ năm, 09/03/2017, 15:22 (GMT+7)

Dòng nước máy bất ngờ chuyển sang màu hồng nhạt và chảy qua các vòi nước trong một thị trấn ở Canada đã người dân tại địa phương lo sợ nguồn nước bị nhiễm độc.

Dòng nước máy bất ngờ chuyển sang màu hồng nhạt và chảy qua các vòi nước trong một thị trấn ở Canada đã người dân tại địa phương lo sợ nguồn nước bị nhiễm độc. 

[mecloud]OKVHToQGBk[/mecloud]

Theo đó, những người dân tại thị trấn Onoway, Albertam, Canada trong những ngày qua rất lo lắng khi phát hiện nguồn nước máy bỗng chuyển sang màu hồng nhạt bất thường.

Nhiều người dân cho rằng nguồn nước sinh hoạt đã bị nhiễm độc và phản ánh lên chính quyền. Trước sự lo lắng của nhiều cư dân, thị trưởng Dale Krasnow buộc phải viết thư xin lỗi vì không thông báo nguyên nhân nước đổi màu ngay khi sự việc xảy ra hôm 6/3.

Ông Krasnow giải thích rằng nguồn nước máy trong thị trấn chuyển sang màu hồng là do kali pemanganat, hay còn gọi là thuốc tím, gây ra. Đây là loại hóa chất được sử dụng trong quá trình xử lý nước tiêu chuẩn, không gây ra nguy cơ đáng kể nào về sức khỏe, thị trưởng khẳng định.

Kali pemanganat được sử dụng rộng rãi trên thế giới để loại bỏ sắt và hydro sunfua ra khỏi nguồn nước. Hydro sunfua là chất ăn mòn có độc tính cao, tỏa ra mùi trứng thối đặc trưng. Kali pemanganat tương đối lành tính, dù lượng lớn chất này có thể gây dị ứng da.

Chưa có báo cáo nào ghi nhận ảnh hưởng của kali pemanganat ở Onoway. Thị trưởng Krasnow cho biết vấn đề do một van nước bị hỏng gây ra, khiến kali pemanganat chảy vào bể chứa nước và lẫn vào hệ thống phân phối nước trong thị trấn. 

Theo đó, những người dân ở đây đều được khuyến cáo để xả nước từ vòi cho đến khi nước trong trở lại để đẩy hết hóa chất ra khỏi hệ thống nước.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhiễm độc Canada