Tin mới

Ô tô "điên" lao vào đám đông khiến 1 người chết, 19 người bị thương

Thứ hai, 14/08/2017, 15:04 (GMT+7)

Mới đây, vụ tai nạn ô tô đâm vào đám người biểu tình ở Charlottesville, Virgetinia, khiến 1 người phụ nữ chết và 19 người khác bị thương.

Một vụ tai nạn ô tô đâm vào đám người biểu tình ở Charlottesville, Virgetinia, khiến 1 người phụ nữ chết và 19 người khác bị thương.

Thị trưởng Charlottesville Mike Signer gọi vụ việc là "cuộc tấn công khủng bố với một chiếc xe được sử dụng làm vũ khí."

Theo RT, Vụ việc xảy ra vào chiều thứ bảy, ngày 12/8, khi những người phản đối chống phát xít đổ xô vào trung tâm thành phố Charlottesville để phản đối cuộc biểu tình.

Cảnh quay tại hiện trường cho thấy một chiếc xe hơi hiệu Dodge Challenger màu xám tiếp cận đoàn biểu tình với tốc độ cao, biến con đường hẹp thành cái bẫy chết người. Chiếc xe cày qua đám đông, khiến nhiều người văng lên không trung.

Chiếc xe chỉ dừng lại sau khi đâm vào một chiếc xe khác, đậu ở ngã tư. Sau khi va chạm, một số người biểu tình cầm băng dơi tấn công xe, đập vỡ cửa sổ và cố gắng ngăn không cho người lái xe chạy trốn. Tuy nhiên, chiếc xe này lùi xe lại với tốc độ cao.

Người lái xe, được xác định là James Alex Fields, 20 tuổi từ Ohio, đã bị cảnh sát bắt và bị buộc tội giết người độ hai. Mặc dù cảnh sát chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về động cơ của lái xe, nhưng các luật sư Hoa Kỳ và FBI đã mở một cuộc điều tra về vụ việc này.

Thị trưởng thành phố Charlottesville, ông Mike Signer, nói vụ việc là một "cuộc tấn công khủng bố rõ ràng với một chiếc xe được sử dụng làm vũ khí". Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, Tướng H.R. McMaster, đã bày tỏ thái độ tương tự đối với vụ việc.

McMaster tuyên bố trên NBC: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể tự tin gọi đây là một hình thức khủng bố. Chủ nghĩa khủng bố là gì, là sử dụng bạo lực để kích động bạo lực và sợ hãi. Do đó, dĩ nhiên đây là khủng bố."

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news