Tin mới

3 kiểu họ hàng khiến bạn phiền phức, thất vọng, tốt nhất nên tránh xa

Thứ sáu, 16/06/2023, 10:48 (GMT+7)

Trong cuộc sống, bên cạnh những người họ hàng mang đúng nghĩa máu mủ ruột già có nhau thì cũng có những kiểu người xấu tính, chỉ mang đến phiền phức và thất vọng cho bạn.

Năm tháng trôi qua, chúng ta dần trưởng thành và bước sang tuổi xế chiều. Khi ấy, chúng ta bắt đầu hồi tưởng về quá khứ, nhớ lại gai đình và tình bạn từng có. Tuy nhiên, trong quá tình này, chúng ta dần phát hiện không phải tất cả những người bạn thân và bạn bè xung quanh đều mang lại sự ấm áp, hạnh phúc. Thậm chí, có một số hành vi và thái độ của họ có thể khiến mọi người cảm thấy ớn lạnh. 

Dưới đây là 3 kiểu người bạn cần từ chối bởi càng thân với họ, càng cảm thấy họ đáng sợ.

1. Kiểu họ hàng ghét nghèo thương giàu

Kiểu họ hàng ghét nghèo, thương giàu sẽ chỉ bên bạn lúc bạn có tiền. Ảnh minh họa: Internet
Kiểu họ hàng ghét nghèo, thương giàu sẽ chỉ bên bạn lúc bạn có tiền. Ảnh minh họa: Internet

Những người thân này luôn tự hào về sự giàu có và địa vị của họ, nhắm mắt làm ngơ trước những người thân không khá giả hoặc gặp khó khăn. Khi chúng ta gặp chuyện, họ luôn đứng bên lề. Sự giúp đỡ và quan tâm của họ đối với chúng ta chỉ là những lời nói chứ chưa bao giờ là hành động chân thành.

2. Người thân không biên giới

Những người không biết tôn trọng đời sống riêng của người khác rất phiền phức. Ảnh minh họa: Internet
Những người không biết tôn trọng đời sống riêng của người khác rất phiền phức. Ảnh minh họa: Internet

Họ không bao giờ tôn trọng cuộc sống riêng tư và không gian cá nhân của người khác, luôn can thiệp vào việc ra quyết định và hành vi của chúng ta. Dù là công việc hay gia đình, họ xen vào chuyện riêng của người khác, áp đặt ý kiến của mình và thậm chí còn cho rằng bạn "không biết điều hay lẽ phải". Dành thời gian cho những người thân như vậy, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức hơn.

3. Người thân không biết báo đáp ân tình

Bạn sẽ giúp đỡ kịp thời khi họ gặp khó khăn, nhưng họ lại luôn ngoảnh mặt đi khi bạn cần giúp đỡ. Họ sẽ không bao giờ nhớ đến sự quan tâm của người khác dành cho mình mà chỉ chăm chăm đến lợi ích bản thân. Càng tiếp xúc với những người thân kiểu này, sự thất vọng càng tích tụ.

Người thân vô ơn sẽ khiến bạn thất vọng. Ảnh minh họa: Internet
Người thân vô ơn sẽ khiến bạn thất vọng. Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, trên đường đời phải học cách lựa chọn, đối với 3 kiểu người thân như trên tốt nhất nên tránh xa. Tất nhiên, những người như vậy chỉ là thiểu số, xung quanh bạn vẫn còn rất nhiều người tốt, sẵn sàng dang tay giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn. Đối với những người này, chúng ta phải tiếp xúc, giao tiếp nhiều hơn, có như vậy mới duy trì được mối quan hệ thân tình lâu dài.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news