Tin mới

Ông bầu đòi trai trẻ làm... vợ mới chịu lăng-xê

Thứ sáu, 21/02/2014, 15:30 (GMT+7)

“Đại gia muốn 'ăn' trước” – siêu mẫu V. từng cảm thán như vậy trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, giải thích vì sao anh quyết định từ bỏ\nsàn diễn về quê để lập nghiệp. Tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi phát hiện, có\nnhiều bầu show chỉ giỏi vẽ để chiêu dụ các mỹ nam trẻ.

“Đại gia muốn 'ăn' trước” – siêu mẫu V. từng cảm thán như vậy trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, giải thích vì sao anh quyết định từ bỏ sàn diễn về quê để lập nghiệp. Tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi phát hiện, có nhiều bầu show chỉ giỏi vẽ để chiêu dụ các mỹ nam trẻ.

 Dụ dỗ,  đưa em vào showbiz!

Vừa đoạt giải thưởng tại cuộc thi tìm kiếm biểu tượng thời trang cho giới trẻ với ngoại hình thu hút cùng cơ bắp cuồn cuộn, L. nhanh chóng trở thành tâm điểm cho một số bầu show làm quen, tán tỉnh và gạ gẫm. Lời gạ gẫm đầu tiên đó là mời L. chụp ảnh khoe body để đăng báo. Bầu show này cho biết, anh quen với nhiếp ảnh gia nổi tiếng H.N nên sẽ chụp cho L. một bộ ảnh thật nóng bỏng với underwear để khoe nét đẹp hình thể, đăng lên báo mạng cho người ta ngưỡng mộ và “lác” mắt. Bầu show còn nói rõ, sau bộ ảnh này, nếu L. đồng ý, ông sẽ đầu tư tiền và vật chất để lăng xê L. lên tới đỉnh vinh quang trong nghệ thuật.

L. kể: “Khi nhận được điện thoại, ban đầu em cũng vui lắm, vì nghĩ, mình ở quê lên, sau một cuộc thi, có người quan tâm, nhận nâng đỡ thì còn gì bằng. Tuy nhiên, nói chuyện một hồi, em thấy ông bầu này nói chuyện quá mâu thuẫn. Ông chưa từng gặp em ở ngoài, chưa biết em có tố chất nghệ thuật ra sau mà đã hứa hẹn đưa em lên hàng sao tầm cỡ như Trương Nam Thành. Em đâu có cao hơn 1m8 như siêu mẫu đó đâu mà ông vẽ ra quá nhiều sự hứa hẹn”.

Ông bầu đòi trai trẻ làm... vợ mới chịu lăng-xê

 Một số ông bầu đòi hỏi gà của mình làm... vợ hoặc người tình rồi mới chấp nhận lăng xê - Ảnh minh họa (Chụp màn hình YouTube)

Chưa hết sốc vì được bầu show dụ dỗ chụp ảnh khoe body, chỉ vài ngày sau, L. hoang mang trước lời mời của một bầu show của nam ca sĩ khá nổi tiếng. Vị bầu show tên D. này bảo L. gửi hồ sơ, đặc biệt là những hình ảnh chụp khoe body để ông cho casting quảng cáo, quay ở tận Singapore. Khỏi phải nói, L. đã mừng hết sức nên thông báo tin vui cho một người anh bà con làm trong ngành truyền thông và nhờ người thân thu xếp để cho mình có đồ đẹp, ảnh đẹp để tham gia casting tìm cơ hội đóng quảng cáo.

L. còn cho biết, vị bầu show này có nói, khả năng L. được chọn đến hơn 90% vì có nét đẹp giống… Trương Nam Thành (?!). Là người am hiểu trong nghề, ngay lập tức người anh bà con của L. tìm cách liên lạc với bầu D. để hỏi rõ thì được vị này cho biết, đúng là anh muốn tìm những bạn trẻ mời tham gia casting quảng cáo. Ông muốn tìm những cậu trai trẻ, gương mặt tươi có body đẹp. Khi được hỏi vì sao muốn tìm mỹ nam mà không thử gõ cửa các công ty đào tạo người mẫu như PL, Venus, Elite… thì bầu show ấp úng không trả lời được. Điều mâu thuẫn và tức cười nhất, bầu D. không hề có công ty chuyên về casting hay giới thiệu quảng cáo. Ông chỉ là một bầu show ca sĩ và giới tính thật của ông, hầu như người trong nghề ai cũng biết. Rất may, L. đã nhấn số hỏi người thân có am hiểu trong showbiz nên không phải mất thời gian làm theo những yêu cầu, gợi ý bất hợp lý và nguy cơ bị dụ dỗ.

Ông bầu đòi trai trẻ làm... vợ mới chịu lăng xê

Nói chuyện “hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều” của một số “bầu show lạ” hay dở trò các mỹ nam trẻ, T. - giám đốc một công ty chụp ảnh, quảng cáo truyền thông kể câu chuyện ớn lạnh về hậu trường của ông bầu và mỹ nam. Trước khi vụ việc danh hài Minh Béo dính nghi án sàm sỡ mỹ nam và bị tố, một danh hài khác cũng từng tìm cách dụ một nhiếp ảnh nọ. Theo lời kể từ cậu nhân viên nhiếp ảnh có vẻ ngoài điển trai và chiều cao như người mẫu này, thì danh hài trên đã rủ anh cùng hợp tác mở studio chụp ảnh cưới, danh hài sẽ đầu tư hết. Danh hài vẽ ra rất nhiều viễn cảnh đẹp, bốc lên mây để dụ dỗ, tuy nhiên, hành động vừa nói chuyện vừa sờ đùi sàm sỡ đã khiến cho cậu nhân viên chuyên về nhiếp ảnh đã hoảng hồn bỏ chạy.

Ông bầu đòi trai trẻ làm... vợ mới chịu lăng-xê

 Nhiều người trẻ chấp nhận đổi chác để được thành sao nhưng ê chề - Ảnh minh họa (chụp màn hình YouTube)

Trong quá trình tiếp cận một số mỹ nam đang hoạt động trong làng nghệ, chúng tôi đã được nghe siêu mẫu P. kể lại câu chuyện vào nghề trầy trật của mình. Theo P., vì ở quê lên nên anh rất hi vọng tìm được chỗ đứng nghề nghiệp ổng định trong thế giới showbiz. Ngoại hình đẹp, đặc biệt là may mắn có những cơ bắp sắc nét, được đánh giá là đẹp trong hàng top đầu của các mẫu nam Việt Nam, nên P. cũng nhận được rất nhiều lời mời đầu quân, hợp tác. Lần đầu tiên, P. hợp tác với một bầu show tên H. với danh nghĩa cùng là phó giám đốc công ty đào tạo và lăng-xê nghệ sĩ trẻ.

 P. được hứa hẹn sẽ được đầu tư để phát triển nghề nghiệp cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh và được ủng hộ để theo nghề người mẫu. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, vị bầu show này không chuyên tâm đến công việc mà chỉ luôn gợi ý những việc khác, dụ dỗ tình cảm, vốn là “trai thẳng” nên P. lắc đầu từ chối, việc hợp tác thành ra gãy gánh. Sau đó, một bầu show đang sở hữu vài chân dài nam nữ khác cũng có ý định mời P. về tư vấn về chuyên môn cho đàn em. Tuy nhiên, ngay buổi gặp lần đầu tiên, sau một hồi vẽ ra bao viễn cảnh tốt đẹp, vị bầu show chỉ chăm chăm gạ P. phải đồng ý “làm vợ” ông ta thì ông ta mới đầu tư, chu cấp và lăng-xê. Mệt mỏi, P. chán nản định rời bỏ showbiz.

Cũng tương tự như P., V. vào ngành giải trí cũng vài lần bị bầu show, đại gia gạ gẫm. Đơn giản vì V. có ngoại hình đẹp, biểu cảm và là người mẫu đại diện cho một nhãn hàng đồ lót nam nổi tiếng. Không chấp nhận thỏa hiệp và "uốn cong" mình, V. chua chát chia sẻ: “Bầu show, đại gia toàn muốn "ăn" trước!”.

Tiếng kêu oan của mỹ nam

Khi nói chuyện mỹ nam vào showbiz hay bị dụ dỗ, không ít người phán thẳng: “Chuyện thường, không có gì mới và lạ. Nếu không chịu được, sợ phức tạp thì đừng vào showbiz. Không lẽ, ai vào nghề cũng bị dụ dỗ, hứa hẹn và chẳng làm được đến nơi, đến chốn?”.

Ông bầu đòi trai trẻ làm... vợ mới chịu lăng-xê



 Thực tế là có rất nhiều mỹ nam vào showbiz thành công và họ luôn sáng chói, lung linh trước mắt công chúng. Có thể thấy, nhiều bộ đôi bầu show – mỹ nam nghệ sĩ vẫn luôn song hành cùng nhau trong rất nhiều năm qua, để lại nhiều đóng góp và sự hãnh diện cho showbiz.

Tuy nhiên, những điển hình làm việc nghiêm túc trên nguyên tắc công việc, nghề nghiệp như vậy không nhiều trong showbiz. Thực tế, nhiều bầu show (không quá nổi tiếng nhưng không khó nhận ra sự tồn tại của họ trong showbiz Việt) đang hoạt động trên nguyên tắc lợi dụng, hoặc là tiền bạc, hoặc là dụ dỗ đánh đổi  thân xác.

Mới đây, một mỹ nam tên C. tương đối có tiếng đã vụt bỏ chạy khỏi ông bầu sau vài năm gắn bó. Theo lời mỹ nam này, thời gian anh đầu quân dưới trướng giống như là bị cầm tù. C. không nói rõ rằng anh có bị lợi dụng và lạm dụng tình dục đồng giới không nhưng những gì anh mô tả về quãng thời gian gắn bó với bầu show khiến người viết loạt bài này cảm thấy rùng mình. Theo lời C. kể thì anh luôn bị giám sát gần như 24/24, không được rời xa ông bầu nửa bước.

C. cũng không được phép quen với bất kỳ cô gái nào hay đi chơi một mình với bạn bè. Cũng có lúc, không hiểu vì ghen hay vì lý do gì, ông bầu kiểm soát tất tần tật những gì liên quan đến C., ngay cả trang Facebook cá nhân của C. cũng không phải thực sự do C. quản lý. C. nói, anh rời khỏi bầu show vì biết ông không thể nào giúp mình phát triển tốt sự nghiệp trong showbiz. Anh đã tốn quá nhiều thời gian và công sức nhưng đổi lại chỉ toàn là những lời hứa. Đó là chưa kể, vì ghét ông bầu (do người này hay gây hấn với đối tác trong nghề) nên dần dần, mọi người, kể cả đồng nghiệp cũng nhìn C. với cặp mắt ác cảm. C. nói, anh đang làm lại từ đầu và hi vọng mọi người không vì ghét cách làm việc của ông bầu mà đâm ra ghét anh.

Một người bạn đồng nghiệp của C. cho biết, trường hợp của C. rất nhiều người nhìn thấy. C. rời bỏ ông bầu sớm là một quyết định đúng đắn tuy nhiên, thoát được khỏi tay ông bầu hay không mới là chuyện khó có lời giải. “Trừ khi C. quyết định bỏ hẳn nghệ thuật, không dính dáng gì đến showbiz này nữa chứ nếu còn hoạt động nghệ thuật thì chắc chắn sẽ không dễ được buông tha đâu vì từ lâu, ai cũng biết ông bầu lo cho C., quan tâm và giám sát C. như một người vợ, hơn cả người yêu”.

Theo Yume

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news