Tin mới

Ông bố 9X và những giờ phút kinh hoàng trong viện phụ sản

Thứ hai, 21/07/2014, 01:31 (GMT+7)

Nguyễn Anh Tú vẫn chưa hết bàng hoàng về những chuyện đã xảy đến với vợ\ncon mình trong mấy ngày vừa qua. Trong chốc lát, anh hoàn toàn có thể\nmất người thân.

Nguyễn Anh Tú vẫn chưa hết bàng hoàng về những chuyện đã xảy đến với vợ con mình trong mấy ngày vừa qua. Trong chốc lát, anh hoàn toàn có thể mất người thân.

 

Ngày 18/7, trên một diễn đàn dành cho các tín đồ ô tô xe máy xuất hiện một bài viết mang tựa đề Con gái là siêu nhân có nội dung kể về quãng thời gian sợ hãi đến thót tim khi suýt mất người vợ thân thương và cô con gái mới chào đời của một ông bố tuổi đời còn rất trẻ.

Bài viết nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên diễn đàn và được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội ngay sau đó, kèm theo rất nhiều những phản hồi động viên tinh thần gia đình nhỏ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn. Tất cả mọi người đều cảm động trước phép màu kỳ diệu đã giúp ông bố trẻ sinh năm 1991 giành lại vợ con từ tay thần chết.

Liên hệ với tác giả bài viết, ông bố trẻ vẫn chưa hết bàng hoàng về những chuyện kinh hoàng đã xảy đến với vợ con mình trong mấy ngày vừa qua. “Quả thực cho đến giờ mình vẫn chưa hết bàng hoàng, quãng thời gian vừa rồi là những ngày mệt mỏi, rã rời nhất từ trước đến nay của mình. Đến giờ mình vẫn không thể tin được rằng điều ấy lại xảy ra với mình”, anh chia sẻ.

Bức ảnh con gái trong bệnh viện được ông bố đăng tải kèm bài viết trên diễn đàn.

Ông bố và bà mẹ trẻ nổi tiếng với phép màu kỳ diệu khi đã gần như nằm trong tay tử thần đó là Anh Tú và Bích Ngọc. Quả thật là có nằm mơ đôi vợ chồng trẻ cũng không thể nghĩ rằng mình sẽ trải qua tình huống trớ trêu đến như thế, ngay trong lần đầu tiên làm cha mẹ. Hai người kết hôn từ cuối năm 2013 và có tin vui ngay sau đó. Trong thời gian chị Ngọc mang thai, hai vợ chồng vẫn thực hiện đầy đủ lịch khám và theo dõi thai đều đặn. Không có dấu hiệu gì bất thường, hai vợ chồng đã làm hồ sơ đẻ ở viện Phụ sản Hà Nội từ trước và chọn đẻ dịch vụ. Vì Ngọc có tiền sử nhịp tim và huyết áp nhanh, nên sau khi bàn bạc vợ chồng đã thống nhất chọn đẻ mổ để đảm bảo an toàn.

Tối 15/7, thấy vợ có dấu hiệu sắp sinh, anh Tú cùng gia đình nhanh chóng đưa vợ nhập viện Phụ sản Hà Nội. Khi vào đến nơi thì đã mở 3 phân, cả nhà đều khá vững tâm khi tất cả chỉ số đều bình thường. Bác sỹ dự sinh là 3h sáng ngày 16/7, siêu âm tại chỗ thì bé nặng 3,2kg. Tuy nhiên, sau khi khám xong, bác sỹ lại bảo có thể đẻ thường và dùng liệu pháp đẻ không đau. “Mặc dù lúc đó mình rất lo lắng nhưng sau khi nghe bác sỹ bảo sức khoẻ hiện tại của vợ hoàn toàn có thể đẻ thường và sẽ ổn nên gia đình cũng đồng ý” - Anh Tú nhớ lại.

Sau khi đưa vợ vào truyền nước và tiêm mũi không đau thì Tú đúng đợi ngoài phòng, tâm trạng vô cùng sốt ruột. Khoảng 10 phút sau, Anh Tú bỗng cảm nhận được điều gì đó bất thường khi thấy rất đông bác sỹ, y tá liên tục ra vào phòng đẻ trong trạng thái cấp bách. Tú lại càng như có lửa đốt trong lòng khi thấy các bác sỹ vội vã chuyển các thiết bị y tế, máy móc vào bên trong.

Một lúc sau, Tú được các bác sỹ gọi vào thông báo rằng đã xảy ra biến chứng với chị Ngọc trong khi sinh nở. Theo bác sỹ cho biết thì Ngọc bị sốc phản vệ với thuốc gây tê màng cứng và ngay lập tức suy tim, trụy thai, tim ngừng đập ngay trên bàn đẻ, phải mổ cấp cứu tại chỗ, hiện vẫn chưa nói trước được điều gì. Nghe đến đây, Tú gần như chết lặng, trong lòng vô cùng sợ hãi khi nghĩ tới trường hợp xấu nhất có thể xảy đến với vợ con.

Theo nhận xét của bạn bè, ngoài đời vợ chồng Anh Tú – Bích Ngọc là một cặp đôi hài hước.

Đến khoảng 12h, anh Tú được thông báo rằng con đã được cứu, tuy nhiên vẫn rơi vào tình trạng suy hô hấp nặng do đẻ ngạt, hiện tại đã đặt ống nội khí quản và liên tục hỗ trợ bóp bóng oxy. Bác sỹ còn cho biết thêm cháu tím tái, không khóc, phản xạ kém, còn Ngọc vẫn đang trong cơn nguy kịch khi không thể cầm máu, có khả năng cao sẽ phải cắt bỏ tử cung để cầm máu. Ngay sau đó, chị Ngọc đã được rất nhiều các bác sỹ đầu ngành trực tiếp điều trị. Một lúc sau, anh Tú lại tiếp tục được thông báo rằng vợ đã cầm được máu nhưng vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê sâu, rất nguy hiểm, suy tim và có thể mất ngay tại bàn mổ. Cùng lúc phải trải qua hai nỗi lo lắng kinh hoàng cho cả vợ lẫn con gái, Tú cứ đi hết từ tin dữ này đến tin dữ khác, đi từ hi vọng này đến hi vọng khác, chỉ mong sao sẽ xảy ra một phép lạ có thể giành lại mạng sống của vợ con từ tay tử thần.

Ông bố trẻ đã tiếp tục chia sẻ trên Facebook tình trạng của vợ kèm lời cảm ơn tất cả mọi người đã hỏi thăm, động viên gia đình, giúp anh có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Ngay trong đêm đó, anh Tú cũng xin chuyển con gái sang bệnh viện Nhi TW để có thể được điều trị tốt hơn. 1h đêm, ông bố trẻ đưa con gái mới sinh chuyển viện trong cơn mưa tầm tã. Đây là một trong những khoảnh khắc ám ảnh nhất mà anh Tú từng chia sẻ trong bài viết “tất cả ngấm sâu vào não và cứ liên tục quay lộn tùng phèo trong đầu”. Khi trở về viện sản, may mắn thay chị Ngọc đã qua cơn nguy hiểm và đã được chuyển vào điều trị tích cực tại phòng hồi sức. Anh Tú đã trải qua một đêm trắng nhớ đời trong lần đầu tiên lên chức bố. Anh Tú chia sẻ, vì bản thân đã ý thức được hoàn cảnh hiện nay nên anh tự nhủ phải giữ sức khỏe thật tốt để tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con Bích Ngọc trong những ngày tháng sắp tới.

Ngày hôm qua 18/7, chị Ngọc đã có những dấu hiệu phục hồi đầy phi thường khi sức khỏe đã phần nào ổn định. Anh Tú cho biết vợ đã có thể ăn cháo và nói chuyện. Tuy nhiên, điều khiến ông bố trẻ cảm thấy đau đáu nhất, thậm chí là phải cố gắng nén khóc khi vợ thường xuyên hỏi tình hình của con và muốn được ôm con trong lòng.

Theo chia sẻ mới nhất từ anh Tú, bé Linh Anh đã trải qua 72 tiếng điều trị theo liệu trình làm mát não, tuy nhiên kết quả thì phải đợi đến thứ Hai mới được bệnh viện thông báo. Tất cả lại đang chờ đợi thêm một phép màu nữa, giống như phép màu đã xảy ra với mẹ Ngọc!

Theo nhận xét của bạn bè, ngoài đời vợ chồng Anh Tú – Bích Ngọc là một cặp đôi hài hước, đặc biệt yêu thích ảnh và đi phượt. Cùng chúc cho gia đình nhỏ này sẽ nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn, ổn định cuộc sống và luôn hạnh phúc bên nhau.

Trích nguyên văn bài viết: "Con là siêu nhân"

"Các cụ ạ, khi ngồi viết những dòng này. Bản thân em đã trải qua 3 ngày khủng khiếp nhất trong cuộc đời, và chắc rằng em vẫn sẽ phải tiếp tục chiến đấu với nó nữa. 3 ngày không ngủ và em luôn tự hỏi: sao nó lại rơi vào mình và vợ con mình. Giờ là lúc em không khóc nổi nữa.

Hàng ngày ngoài lúc được vào thăm vợ thì cứ vạ vật như thằng chết trôi, cảm xúc mong chờ một hạnh phúc tột đỉnh rồi nó lại tắt ngúm và cảm thấy tuyệt vọng. Những cảm xúc này sẽ nằm mãi lại trong đầu em như một biến cố lớn trong cuộc đời, để em giãi bày với các cụ cho nhẹ lòng.

Vợ em tối 15/7 có dấu hiệu sắp sinh, em liền đưa vợ vào sản Hà Nội, khi vào đến nơi đã mở 3 phân. Tất cả chỉ số bình thường và tốt, dự sinh là 3h sáng, siêu âm tại chỗ con gái em nặng 3,2kg.

Không thấy dấu hiệu gì bất thường, bọn em đã làm hồ sơ đẻ ở đây từ trước và chọn đẻ dịch vụ, vợ em có tiền sử nhịp tim và huyết áp nhanh, bọn em chọn đẻ mổ để đảm bảo an toàn, nhưng khi khám xong bác sĩ lại bảo có thể đẻ thường và dùng liệu pháp đẻ không đau, em rất lo nhưng bác sĩ bảo sức khoẻ hiện tại của vợ em hoàn toàn có thể đẻ thường và sẽ ổn.

Đến 11h15 vợ em vào truyền nước, 11h30 khoa có gọi em và bảo xuống đóng tiền để tiêm mũi không đau (1 triệu), em nộp xong thì là 11h30, đứng ngóng chờ rất suốt ruột ở ngoài phòng đẻ.

Bỗng dưng đến 11h40 thì tất cả y tá, bác sĩ chạy từ trong chạy ra và từ các khoa khác chạy về rầm rập, tất cả rất vội vàng và cấp bách, khoảng 30 người liên tục chuyển các máy móc, thiết bị và dụng cụ y tế vào phòng đẻ với thái độ rất hốt hoảng, lòng em nóng như lửa đốt, 10 phút sau họ gọi em vào và thông báo rằng có biến chứng xảy ra khi vợ em đẻ, vợ em bị sốc phản vệ với thuốc gây tê màng cứng và ngay lập tức suy tim, truỵ thai, tim vợ em ngừng đập ngay trên bàn đẻ, họ phải dời tất cả thiết bị y tế từ phòng mổ xuống để mổ cấp cứu tại chỗ. Hiện tại đang tiếp tục cấp cứu và chưa hứa trước điều gì.

Nhắn gia đình chuẩn bị tinh thần 11h59 thì họ gọi em vào thông báo rằng con em đã được cứu, cháu nặng 3,2kg, tình trạng suy hô hấp nặng do đẻ ngạt, hiện tại đã đặt ống nội khí quản và liên tục hỗ trợ bóp bóng ô xy, cháu tím tái, không khóc, phản xạ kém, vợ em đang không cầm máu được tử cung. Khả năng cao sẽ phải cắt bỏ tử cung để cầm máu, trực tiếp mổ cấp cứu cho vợ em có bác T. phó giám đốc, TS Q., trưởng khoa gây mê hồi sức, và một loạt các GS, TS khác trong ngành trực tiếp xử lý.

12h15 họ gọi em vào thông báo rằng đã cầm được máu, nhưng vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê sâu, rất nguy hiểm, do cơ địa sốc phản vệ với thuốc gây tê nên giống hệt nạn nhân trong vụ thẩm mỹ Cát Tường. Suy tim và có thể mất ngay tại bàn mổ.

Ngay sau đó em có xin cho con em chuyển viện sang Nhi Trung Ương để có thể điều trị tốt hơn, lúc đó là 1h đêm, trời mưa tầm tã, em đưa cháu sang viện nhi vào khoa hồi sức cấp cứu sơ sinh, lập tức xin cho cháu làm liệu pháp làm mát não, sau đó em lại quay về sản HN thì nhận được tin vợ em bước đầu đã cứu được, hiện tại tình trạng vẫn đang nặng và điều trị tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu.

Em không biết phải diễn tả sao nữa về những cảm giác trải qua trong vòng mấy tiếng đồng hồ ấy, tất cả ngấm sâu vào não và cứ liên tục quay lộn tùng phèo trong đầu, tiếng hò hét, tiếng người chạy rầm rập ở hành lang, tiếng máy móc kêu lẫn lộn hết tít ngắn rồi đến tít dài, cứ khi nào máy tít dài tim em nó nghẹt lại, em đứng ở cửa phòng khóc đến tê dại cả người, khủng khiếp và nặng nề lắm các cụ ạ.

Đêm qua, 2 ngày sau khi biến cố. Em có nhờ người quen xin vào thăm cháu ở bên nhi, phòng cháu là phòng 1A (phòng điều trị nặng) vì là phòng vô trùng nên không cho người nhà vào, nhờ vả mãi cuối cùng cũng được vào nhìn cháu 15 giây rồi đi ra, lòng em nặng trĩu và cảm giác xót xa.

Có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ, bước vào một dãy các cháu nằm một mình một lồng kính, còn đến con mình thì nằm ở khu đặc biệt, một mình cháu sử dụng 6/7 máy và thiết bị quanh người. Xót lắm các cụ ạ.

Mấy hôm nay chưa ngủ, hút nhiều thuốc nên cơ thể đang mệt mỏi và suy kiệt, em chợt nhớ ra rằng bây giờ mình là người quan trọng nhất, trụ cột chính cho 2 mẹ con, sau khi chia sẻ với các cụ cho nhẹ lòng em sẽ về nhà ăn một bát cơm to, ngủ một giấc thật sâu để lấy lại sức, vì giờ này em là người không thể gục được, con em mới đỏ hỏn ra đời nó đã can đảm và kiên cường đến thế, chống chọi với bão tố cuộc đời ngay lúc mới sinh ra, em nghĩ rằng cháu như một siêu nhân vậy, không có cớ gì em lại kém hơn con gái em được. Cảm ơn các cụ đã nghe em giãi bày".

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news