Tin mới

Ông bố bỏ 17 triệu USD xây cả một công viên nước giải trí dành riêng cho con gái

Thứ sáu, 04/08/2017, 16:06 (GMT+7)

Vì là người khuyết tật nên cô bé Morgan bị bạn bè xa lánh. Thương con, ông bố đã quyết định bỏ ra 17 triệu USD xây dựng cả một công viên giải trí dành riêng cho con gái và những người khuyết tật.

Vì là người khuyết tật nên cô bé Morgan bị bạn bè xa lánh. Thương con, ông bố đã quyết định bỏ ra 17 triệu USD xây dựng cả một công viên giải trí dành riêng cho con gái và những người khuyết tật.

Ông Hartman cùng vợ và cô con gái khuyết tật. Ảnh: internet

Khi mới 12 tuổi, trong một lần đến bể bơi trẻ em chơi, bé Morgan đã cố gắng để chơi và làm bạn với mọi người nhưng nhanh chóng, đám trẻ rời khỏi bể bơi.

Hartman nghĩ rằng có lẽ lũ trẻ cũng sợ hãi bởi vì chúng không biết cách phản ứng sao cho phù hợp với một đứa trẻ khuyết tật - Morgan dù lớn nhưng chỉ có suy nghĩ như một đứa trẻ 5 tuổi; cô bé còn bị tự kỷ. Ông Hartman nói: “Morgan là một quý cô trẻ trung. Khi bạn gặp con bé, bạn sẽ luôn luôn cười và Morgan luôn muốn một cái ôm. Tuy nhiên, nhiều khi chúng tôi không thể đưa con bé đi chơi".

Ông bỏ 17 triệu USD xây cả một công viên nước giải trí dành riêng con gái. Ảnh: internet

Ông Hartman và vợ nhận ra không hề tồn tại một nơi mà Morgan có thể thấy thoải mái và mọi người cũng rất vui khi chơi với con bé.

Chính vì vậy, năm 2007, ông quyết định sẽ tự mình dựng lên một nơi như thế. Từng là một nhà đầu tư địa ốc, ông đã bán đi công ty của mình để dùng tiền đó gây dựng quỹ Gordon Hartman Family - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ những người tàn tất. Họ đã quyết định tạo nên một "công viên giải trí dành cho người tàn tật đầu tiên trên thế giới".

"Chúng tôi muốn có một công viên giải trí mà bất cứ ai có thể làm bất cứ điều gì, nơi những người khuyết tật có thể vui chơi thoải mái", Hartman chia sẻ.

Rất nhiều người khuyết tật đã ghé thăm công viên đặc biệt này. Ảnh: internet

Vào năm 2010 công viên Morgan's Wonderland chính thức mở cửa, thu hút nhiều người khuyết tật trên khắp các nước Mỹ. Công viên giải trí rộng 25 hecta cuối cùng đã được thành hình tại San Antonio, Texas. Ai đến đây cũng nói rằng đây là lần đầu tiên họ cảm thậy hạnh phúc như vậy. Những trang thiết bị, trò chơi tại công viên đều được thiết kế tối ưu nhằm giúp đỡ những người khuyết tật như Morgan con gái ông. 

Đặc biệt hơn, có đến 1/3 số nhân viên làm việc tại đây là người khuyết tật. Và với những người khuyết tật, họ sẽ được miễn phí vé vào cửa. Hartman nói thêm: “Rất ít người ghé thăm công viên vào tháng 7 vì thời tiết quá nóng nên tôi quyết định sẽ mở thêm công viên nước".

Những người khuyết tật được miễn phí vé vào cổng. Ảnh: internet

Morgan như một ngôi sao tại Morgan's Wonderland. Mọi người đều yêu quý con bé , muốn nói chuyện và cùng nó chụp hình. Và ở tuổi 23, sức khỏe Morgan đang bình phục dần dần. 

Quỳnh Chi ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news