Tin mới

Ông bố đề nghị giải tán hội phụ huynh, nhà trường nói gì?

Thứ sáu, 22/09/2017, 14:37 (GMT+7)

Trước vụ việc một phụ huynh viết đơn gửi lên văn phòng Chính Phủ đề nghị xóa bỏ ban đại diện cha mẹ học sinh, hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa Bình lên tiếng giải thích.

Trước vụ việc một phụ huynh viết đơn gửi lên văn phòng Chính Phủ đề nghị xóa bỏ ban đại diện cha mẹ học sinh, hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa Bình lên tiếng giải thích.

Mới đây, ông Võ Quốc Bình (TPHCM), một phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học Hòa Bình, quận 1,đã viết thư gửi tới Văn phòng Chính phủ kiến nghị giải tán ban đại diện cha mẹ học sinh. Ông cho rằng ạm thu diễn ra trong trường học núp bóng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh.

Ngay sau đó, ông Bình đã nhận được email phản hồi từ Văn phòng Chính phủ về việc đã nhận được ý kiến, sẽ chuyển cho cơ quan giải quyết.

Theo Tiền Phong đưa tin, ông Võ Quốc Bình cho biết ông có hai người con đang học lớp 3 và lớp 8 tại TP.HCM. Trước đó, ông có nhận được thư ngỏ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 3/2 hỏi về xin ý kiến phụ huynh đóng góp khoản thu tự nguyện là tiền lót sàn gỗ cho lớp học.

Nguồn Tiền Phong

Tuy nhiên, ông Bình "Không đồng ý. Hội phụ huynh học sinh chứ không phải hội phụ thu học sinh hay hội họa sĩ. Tiền cơ sở vật chất hàng năm đâu?".

"Thậm chí, nếu phát hiện sai phạm của nhà trường, Hội phụ huynh nên đại diện cho toàn thể phụ huynh lên tiếng để góp phần chấn chỉnh chứ không phải lại đại diện cho nhà trường như hiện nay. Vậy mà tại sao chức năng duy nhất hiện tại của nhiều Hội phụ huynh lại là quyên góp?”, ông bố đặt câu hỏi.

Trước đó, khi Ban đại diện phụ huynh lớp 3/2, Trường tiểu học Hòa Bình, Q.1, TPHCM đề xuất lót sàn gỗ lớp cho các bé ngủ trưa, anh Bình đã viết rõ" KHÔNG ĐỒNG Ý" vào đơn thư.

Phía lãnh đạo nhà Trường tiểu học Hòa Bình cho rằng đây là khoản đóng góp tự nguyện của phụ huynh nên anh Bình có quyền từ chối.

Trước vụ việc trên, ông Lý Văn Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bình (Q.1, TP.HCM) trả lời PV Vietnamnet: Từ lâu, trường đã yêu cầu phụ huynh muốn thay đổi kết cấu trong lớp phải tham khảo ý kiến của Ban Giám hiệu. Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 3/2 đã sai khi lấy ý kiến rộng rãi của phụ huynh trước khi tham khảo ý kiến nhà trường.

Ông Lý Văn Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bình. Nguồn NLĐ

Theo đó, việc lót sàn gỗ là mong muốn của phụ huynh cho con em được hưởng thụ điều kiện tốt. Nếu phụ huynh muốn là quyền của phụ huynh, còn nhà trường không chủ trương thu hay yêu cầu đóng góp bất cứ điều gì.

Cũng theo ông Huệ, việc lớp 3.2 có ý định lót sàn cho các cháu nhà trường không hề hay biết, nếu biết chúng tôi đã trực tiếp đến lớp và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của từng phụ huynh.

Về đề xuất giải tán ban đại diện cha mẹ học sinh, ông Huệ nhìn nhận: "Đây là quyền của phụ huynh và là ý kiến cá nhân nên trường không can thiệp. Phụ huynh có quyền có ý kiến, có quyền góp ý với Chính phủ. Còn thực hiện nay không là ý kiến của cơ quan có thẩm quyền chứ bản thân tôi và nhà trường không có ý kiến gì".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news