Tin mới

Ông Bùi Quang Vinh: "Tôi nghỉ với tâm lý rất thoải mái, vui vẻ"

Thứ năm, 14/04/2016, 15:50 (GMT+7)

"Tôi được nghỉ với một tâm lý rất thoải mái và với tâm trạng rất vui vẻ vì tôi đã xác định điều này ngay từ khi mới nhậm chức Bộ trưởng Bộ KH&ĐT", ông Bùi Quang Vinh đã nói như thế trong lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

 "Tôi được nghỉ với một tâm lý rất thoải mái và với tâm trạng rất vui vẻ vì tôi đã xác định điều này ngay từ khi mới nhậm chức Bộ trưởng Bộ KH&ĐT", ông Bùi Quang Vinh đã nói như thế trong lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cựu Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và người kế nhiệm ông Nguyễn Chí Dũng. Ảnh báo Đầu tư

Theo tin từ báo Đầu tư, Dân trí và một số báo khác đưa, sáng ngày 14/4 ông Bui Quang Vinh đã có bài phát biểu xúc động tại lễ bàn giao chức Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho tân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Bùi Quang Vinh đã chia sẻ với tâm trạng thoải mái, ông nói: "Bắt đầu từ giây phút này trở đi tôi đã là nguyên Bộ trưởng rồi. Tôi được nghỉ với một tâm lý rất thoải mái và với tâm trạng rất vui vẻ vì tôi đã xác định điều này ngay từ khi mới nhậm chức Bộ trưởng Bộ KH&ĐT vào tháng 8/2011. Nhiều lần tôi cũng đã làm văn bản với Ban Chấp hành Trung ương xin không tái cử dưới dạng đặc biệt và cũng xin các đồng chí không đưa tôi vào diện ứng cử vòng 1, vòng 2. Tôi đã hai lần viết đơn xin Tổng Bí Thư và Bộ Chính trị cho tôi được nghỉ".

Nhắc lại chặng đường 5 năm giữ chức Bộ trưởng KH&ĐT, ông cho rằng bản thân ông cùng với cả Bộ KH&ĐTđã cùng nhau làm được khối lượng công việc, mà theo to lớn, nặng nề, phức tạp. Thành quả là hệ thống luật được đổi mới, được xã hội đồng tình, ủng hộ. 

Tuy nhiên ông Vinh cho rằng cũng có nhiều việc chưa làm được. Song đánh giá về Bộ KHĐT và về cá ông thì: "Hãy để cho xã hội đánh giá mới khách quan. Những điều chưa làm được thì chúng ta phải tiếp tục".

"Có thể nói, cuộc đời quá ngắn và nhiệm vụ được giao hơn 4 năm qua cũng là quá ngắn đối với tôi, nhiệt huyết của tôi vẫn còn rất nhiều. Đối với tôi, tâm huyết đó bắt đầu từ ngày mới ra trường và kéo dài cho đến bây giờ. Tới nay đã tròn 40 năm chẵn với 34 năm 7 tháng ở Lào Cai và 6 năm 1 tháng ở Bộ KH&ĐT, lúc nào ngọn lửa cũng cháy trong tôi. Tôi nghĩ rằng, mình không ân hận, hối tiếc điều gì", ông Vinh nói.

Nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh chia sẻ, trong nhà ông ở Đan Phượng, Hà Nội, tại phòng khách có treo 1 bức ảnh là bức ảnh chân dung tôi được ghép từ 5.388 bức ảnh là những người thân thiết nhất trong gia đình nhỏ của ông và tất cả cán bộ công chức, viên chức của Bộ KH&ĐT qua các thời kỳ. 

"Điều đó nói lên rằng, tất cả các anh em cán bộ - tôi luôn ghi nhớ trong trái tim tôi. Có một Bộ trưởng Bộ KH&ĐT trong nhiệm kỳ vừa qua là sự hun đúc, kết tinh của tất cả cán bộ chứ không chỉ mình tôi. Đó là điều cảm ơn sâu sắc nhất, lâu dài nhất đối với tất cả anh em, cán bộ", ông Vinh xúc động nói.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng, tân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền và chắc chắn sẽ đưa Bộ KH&ĐT kế thừa những điều tốt đẹp vừa qua, tiếp tục sáng tạo để Bộ KH&ĐT đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, đưa vị thế của Bộ tốt hơn trong nhiệm kỳ mới. 

"Bộ KH&ĐT gắn với tôi và tôi gắn với Bộ KH&ĐT đến cuối đời mình. Lúc nào tôi cũng muốn rằng, khi ra đường mỗi khi gặp mọi người, Bộ KH&ĐT tốt, vị thế cao thì tôi cũng ngẩng cao đầu. Còn nếu có chuyện gì thì mình cũng không được vui vẻ", ông Vinh nói.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news