Tin mới

Ông chủ 9X bị lừa cay đắng khi bán thức ăn nhanh qua mạng

Thứ sáu, 11/07/2014, 09:11 (GMT+7)

Một vụ việc lừa đảo xảy ra tại Hà Nội đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Một vụ việc lừa đảo xảy ra tại Hà Nội đang nhận được nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

 

Ngày 9/7, Nguyễn Đức Dũng (sinh năm 1991), chủ quản lý cửa hàng thức ăn nhanh online tại Hà Nội bức xúc chia sẻ câu chuyện xảy ra trong đêm.

Anh viết: "Lúc 23h45 ngày 8/9, mình nhận được một yêu cầu đặt hàng gồm cơm và mì, với giá gần 500.000 đồng từ số điện thoại 0169.7107..., giao qua địa chỉ ngõ 83 Nguyễn Khiết. 5 phút sau người này liên tục gọi điện giục. 10 phút sau người này lại gọi, mình nói hiện khách đang đông, cần phải ít nhất 15-20 phút nữa sẽ giao hàng thì họ mặc cả 10 phút.

Chân dung ông chủ 9X.

Chuyện sẽ không có gì để nói khi đến 2h50 ngày 9/7 em giao hàng gọi mình nói chuyện riêng. Em kể, khi giao đến nơi, một thanh niên ra trả 180.000 đồng. Khách bảo em là không đủ tiền, chờ cầm cơm vào nhà lấy thêm tiền, khách hỏi, có sợ bị lừa không? Em giao hàng nghĩ không có gì nên đồng ý. Rồi người thanh niên cầm cơm vào nhà và vẫn không đưa trước 180.000 kia.

Sau 10 phút chờ lâu quá, người giao hàng nhắn tin: "Sao anh không trả em tiền cơm thì người này nhắn lại là "xem World Cup vui vẻ nhé em". Thực sự là lúc đó em giao hàng cũng sợ quá nên không dám đòi, thành ra bây giờ mới nói thật với mình. Tiền hàng em vẫn sẽ trả đủ vì nếu như khách không  lấy cơm thì không sao, nhưng làm mất đồ phải chịu.

Lúc khách gọi điện đặt hàng mình cũng đã nghi ngờ, nhưng vì người này bảo nhanh không nhà đóng cửa nên mình cũng cố gắng làm hết tốc lực và công suất để trả. Không ngờ sự nghi ngờ của mình là đúng".

Sản phẩm bán qua mạng của Dũng.

9X chia sẻ: “Thực ra thì kinh doanh buôn bán gặp phải những việc như vậy là không tránh khỏi. Mình mới kinh doanh được hơn một năm, đây là lần đầu tiên mình bị lừa gạt như vậy. Còn các lần khác thường thì là có khách gọi đồ xong không lấy, liên lạc không được nên trả đồ về. Bán online nên bên mình cũng không có hóa đơn chỉ có một tờ giấy viết tay, trừ khi bán cho tổ chức công ty thì có hóa đơn in qua máy fax. Mình nghĩ kẻ xấu đã lợi dụng khe hở này để lừa gạt. Sau việc này mình sẽ cảnh giác hơn nữa trong việc bán hàng qua mạng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news