Tin mới

Ông chủ công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam có tên trong hồ sơ Panama

Thứ ba, 10/05/2016, 14:48 (GMT+7)

Là một trong 189 cá nhân người Việt có tên trong hồ sơ Panama, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT CTCP chứng khoán Sài Gòn SSI đã nói gì ?

Là một trong 189 cá nhân người Việt có tên trong hồ sơ Panama, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT CTCP chứng khoán Sài Gòn SSI đã nói gì ?

Như VnExpress đã đưa tin, rạng sáng nay lúc 2h, Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đã công bố Hồ sơ Panama dưới dạng cơ sở dữ liệu tìm kiếm tại địa chỉ offshoreleaks.icij.org. Trong đó có đề cập đến 189 cá nhân, tổ chức Việt Nam có liên quan đến những hoạt động đầu tư ra nước ngoài. Cụ thể, Việt Nam có 19 công ty vỏ bọc nước ngoài, phần lớn đặt tại quần đảo British Virgin, Anh.

Việt Nam có 189 cá nhân và 19 công ty vỏ bọc nước ngoài có tên trong Hồ sơ Panama. Ảnh: Internet

Cũng theo thông tin từ báo Người lao động thì trong số những cá nhân được nhắc tên có cả ông Nguyễn Duy Hưng, hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP chứng khoán Sài Gòn (SSI).

Trong hồ sơ Panama có tên ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCP chứng khoán Sài Gòn SSI. Ảnh: Dân trí

Trả lời báo chí về việc có liên quan này, đại diện SSI cho biêt, SSI là thành viên góp vốn của Quỹ đầu tư thành viên SSI do CT TNHH quản lý quỹ SSI (SSIAM) quản lý. Đây là một quỹ được Bộ kế hoạch và đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài số 249/BKH-ĐTRNN-DDC1 ngày 31/08/2010 để thực hiện các hoạt động tại nước ngoài

Theo đó, SSIAM thực hiện mọi hoạt động tại nước ngoài đều tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, luật pháp quốc tế và không có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến trốn thuế, rửa tiền. Vì thế, việc có tên trong hồ sơ Panama không có nghĩa là ông Nguyễn Duy Hưng và công ty có liên quan đến các hoạt động trái pháp luật trên.

Trong sáng nay, ông Nguyễn Duy Hưng cũng đã lên tiếng trên Dân trí, cho biết, việc ông mở tài khoản tại nước ngoài có liên quan đến đầu tư nước ngoài và đã được cấp phép. Ông cũng mong muốn cơ quan quản lý sớm có giải pháp để tránh tình trạng đánh thuế hai lần với hoạt động đầu tư ra nước ngoài đối với công ty ông.

Được biết, hiện tại SSI là công ty chứng khoán có số vốn điều lệ và tổng tài sản sở hữu đứng đầu trong danh sách các công ty chứng khoán tại Việt Nam.[mecloud]GjUeogIEHR[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news