Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải được điều làm Phó TGĐ Công ty XD Sài Gòn

Thứ ba, 04/06/2019, 09:28 (GMT+7)

UBND TP HCM đã công bố quyết định điều động và bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND Q.1) về làm Phó TGĐ Công ty Xây dựng Sài Gòn.

Chia sẻ khi nhận nhiệm vụ, ông Hải bày tỏ "Tôi đã trình bày rất rõ về nguyện vọng nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận cũng chưa được trả lời. Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp. Nhưng với trách nhiệm đảng viên thì tôi nghĩ tôi phải chấp hành”, ông Hải cho biết.

Ông Đoàn Ngọc Hải (trái), phó chủ tịch UBND Q.1, nhận nhiệm vụ mới: Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên. Ảnh: Tuổi Trẻ

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chia sẻ: Công tác cán bộ là công tác thường xuyên của đảng.

Ông Tuyến đồng thời đánh giá cao tinh thần nghiêm túc của ông Hải khi chấp nhận sự điều động của lãnh đạo TP.

Trước đó, ông Hải được phân công làm Phó Chủ tịch phụ trách mảng đô thị của UBND Q.1 từ tháng 3/2016.

Trước đó, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường khá nghiêm trọng diễn ra tại trung tâm của thành phố, ông Hải quyết tâm "lấy lại vỉa hè cho người đi bộ" bằng nhiều đợt dẫn đoàn liên ngành xuống đường xử phạt.

Vấn đề này sau một thời gian được ổn định. Đến ngày 8/1/2018 ông Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân".

Theo ông Hải, ông gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình xử lý vì đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... "và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Sau đó 4 tháng, ông Hải lại bày tỏ nguyện vọng rút đơn xin từ chức trong đơn gửi Thành ủy, UBND TP HCM và lãnh đạo UBND quận 1.

Lý do ông Hải đưa ra là đã nhận được nhiều sự động viên, an ủi và kỳ vọng của các cấp lãnh đạo.

Đến 4/11/2018, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng xin rút đơn từ chức. Theo đó, ông Hải tiếp tục công việc Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách lĩnh vực đô thị như trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news