Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải làm đơn từ chức, UBND TP HCM nói gì?

Thứ hai, 08/01/2018, 21:13 (GMT+7)

Trước mắt, UBND TPHCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND quận 1 gặp gỡ riêng đồng chí Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó đề xuất hướng xử lý cho phù hợp.

Trước mắt, UBND TPHCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND quận 1 gặp gỡ riêng đồng chí Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó đề xuất hướng xử lý cho phù hợp.

Tối ngày 8/1, trao đổi với PV Dân Trí, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, UBND thành phố chưa nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch quận 1) mà chỉ biết qua báo chí.

Theo ông Hoan, ông Đoàn Ngọc Hải thuộc diện cán bộ do Ban thường vụ Thành uỷ quản lý, vì vậy việc xem xét và giải quyết đơn từ chức phải được xem xét và giải quyết theo quy trình.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức vì không dẹp được vỉa hè. Ảnh Tiền Phong

"Trước mắt, UBND TP HCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND quận 1 gặp riêng anh Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó có đề xuất xử lý cho phù hợp", ông Hoan nói và cho biết trên cơ sở đề xuất của quận ủy và UBND quận 1, UBND thành phố sẽ tham mưu Ban thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết.

Ông Hoan cũng cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, việc xem xét và giải quyết phải được thực hiện theo quy trình. Cũng theo ông Hoan, trong khi chưa có kết luận xử lý cụ thể thì ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường với những nhiệm vụ được phân công như hiện nay.

Tuy nhiên, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ chiều ngày 8/1, ông Huỳnh Thanh Hải - bí thư quận ủy Quận 1 lại xác nhận đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, đồng thời báo cáo vụ việc cho Thành ủy xem xét xử lý.

Trước đó, trong ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Trước đó, ông Hải từng khẳng định nếu không dẹp được vỉa hè thì ông sẽ “cởi áo về vườn”.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, để lập lại kỷ cương pháp luật trong lĩnh vực trật tự đô thị cần có sự vào cuộc đồng lòng của tất cả các cấp, của hệ thống chính trị. Đó là điều kiện tiên quyết mà người thực hiện công việc này sau ông cần phải có.

“Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1”, ông Hải trình bày nguyện vọng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news