Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng về việc gửi đơn từ chức: "Tôi không hèn nhát gì đâu"

Thứ năm, 11/01/2018, 13:52 (GMT+7)

"Tôi không hèn nhát gì đâu. Khi giao việc chấn chỉnh trật tự vỉa hè, lòng đường thì mọi người thấy rõ rồi, chỉ có một vài phường làm rất tốt nhưng đa số rất hời hợt", ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 nói sau khi có đơn từ chức.

"Tôi không hèn nhát gì đâu. Khi giao việc chấn chỉnh trật tự vỉa hè, lòng đường thì mọi người thấy rõ rồi, chỉ có một vài phường làm rất tốt nhưng đa số rất hời hợt", ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 nói sau khi có đơn từ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM trong một lần xuống đường. Ảnh: NLĐ

Ngày 11/1, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, về lý do từ chức thì đã nói rõ trong đơn gửi lãnh đạo.

Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 10/2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện...

Nhưng việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất lớn - hàng ngàn tỉ đồng của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền.

Nhìn lại ông thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, ông xin từ chức.

"Tôi không hèn nhát gì đâu. Khi giao việc chấn chỉnh trật tự vỉa hè, lòng đường thì mọi người thấy rõ rồi, chỉ có một vài phường làm rất tốt nhưng đa số rất hời hợt", ông Hải nói.

Theo ông Hải, việc giúp người nghèo mưu sinh, cá nhân ông đã có ý tưởng, vận động tài trợ và đề xuất lập 2 phố hàng rong đầu tiên cho họ ở quận 1.

"Người nghèo có rất nhiều việc để làm, chứ không nhất thiết là đổ xô ra vỉa hè như hiện nay. Xã hội phát triển thì phải nắm tay người nghèo chạy chứ không phải chỉ lo với theo người nghèo mãi", vị Phó Chủ tịch quận 1 nêu vấn đề.

Trả lời về kế hoạch của mình nếu chính quyền TP giao cho ông toàn quyền quyết định trong việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường quận 1, ông Hải nói, kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường thì năm nào cũng có, nhưng điều quan trọng là cần nhiều người chung sức và lòng quyết tâm cao độ. Cán bộ đô thị thì tuyệt đối không được dính líu tới tiêu cực trên vỉa hè, ai vi phạm thì xử lý bằng cách hạ chức, điều chuyển.

Trước đó, ngày 10/1, trao đổi với VTC News, ông Lê Văn Làm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, đến thời điểm này Sở chưa nhận được chỉ đạo của lãnh đạo TP nên chưa gặp ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 để tìm hiểu nguyên nhân, nguyện vọng của ông Hải khi nộp đơn xin từ chức.

Cùng ngày, trao đổi với PV Tiền Phong, nguyên Phó giám đốc Sở Nội vụ Lê Hoài Trung cho rằng, việc ông Hải từ chức là do làm không được hay do bất đồng quan điểm cần phải làm rõ. Tuy nhiên, việc ông Hải nộp đơn xin từ chức là nguyện vọng của cá nhân ông Hải, có thể do trước đó ông hứa với người dân sẽ dọn dẹp vỉa hè nhưng thất bại nên mới làm vậy.

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news