Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải tổng kiểm tra các chung cư quận 1 sau vụ cháy Carina

Thứ ba, 27/03/2018, 20:11 (GMT+7)

Sau vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết, chiều 27/3, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) dẫn đầu đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra PCCC ở các chung cư quận 1.

Sau vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết, chiều 27/3, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) dẫn đầu đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra PCCC ở các chung cư quận 1.

Theo thuật lại của báo Thanh niên, đoàn kiểm tra gồm cảnh sát PCCC quận 1 và các đơn vị liên quan. Đoàn phát hiện chung cư 145 Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1) có rất nhiều vật dụng như tủ cũ, thùng rác, cây cảnh... để chiếm diện tích lối thoát hiểm. Chung cư không có hệ thống báo cháy nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu xảy ra hỏa hoạn.

Đoàn kiểm tra từ hầm tới các tầng trên của tòa chung cư, xem xét hệ thống điện, kết cấu PCCC... Ông đã chất vấn lãnh đạo phường và ban quản lý chung cư 145, cán bộ địa chính phường, nhân viên giữ xe tại hầm gửi xe về những đồ đạc dễ cháy để ở đây.

Ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra chung cư 145 Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1). Ảnh Tuổi Trẻ

Ông Hải khẳng định phải cưỡng chế những thứ lấn chiếm, nếu không "để xảy ra cháy thì ai chịu trách nhiệm?".

Phó Chủ tịch quận 1 nhấn mạnh, chung cư này phải chuẩn bị tốt nhất để không xảy ra cháy như thảm họa ở chung cư Carina vừa qua.

"Mấy ông đừng "dạ dạ" nữa mà dẹp ngay, làm ngay cho dân đi. Ngay trong ngày hôm nay, hoặc chậm nhất là ngày mai, phải hỗ trợ dân dẹp bỏ các vật cản ở hành lang ngay. Còn ở tầng hầm giữ xe thì phải dẹp luôn, không ngại va chạm", báo Thanh niên dẫn lời Phó Chủ tịch Đoàn Ngọc Hải.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết ngay sau vụ cháy chung cư Carina, UBND quận 1 đã có công văn khẩn gửi đến tất cả các phường, ban quản lý chung cư tiến hành kiểm tra, rà soát công tác PCCC để đảm bảo an toàn cho cư dân trong mùa nóng. 

 

Phó chủ tịch quận 1 cũng yêu cầu lãnh đạo các phường sớm đề xuất lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, trang thiết bị chữa cháy tại các chung cư nhằm đảm bảo an toàn trong PCCC. 

Theo ông Hải, sau chung cư 145 Nguyễn Trãi, lãnh đạo quận sẽ phối hợp cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hết 85 chung cư còn lại trên địa bàn quận 1, đặc biệt những chung cư lâu năm, có các bãi giữ xe lớn, có nguy cơ cháy cao sẽ được kiểm tra trước như chung cư Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Thị Nghĩa, Bùi Viện...

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news