Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý hàng loạt karaoke, nhà hàng vi phạm PCCC

Chủ nhật, 01/04/2018, 14:33 (GMT+7)

Nhiều quán karaoke ở quận 1, TP HCM không có lối thoát hiểm, mặt tiền bịt kín, bị ông Đoàn Ngọc Hải xử phạt, chỉ đạo cưỡng chế nếu không tháo dỡ.

Nhiều quán karaoke ở quận 1, TP HCM không có lối thoát hiểm, mặt tiền bịt kín, bị ông Đoàn Ngọc Hải xử phạt, chỉ đạo cưỡng chế nếu không tháo dỡ.

Sáng 1/4, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu Đoàn kiểm tra liên nghành đi kiểm tra việc PCCC tại các chưng cư, quán karaoke trên địa bàn.

Khi đến 2 nhà hàng Hàn Quốc gần giao lộ Lý Tự Trọng - Trương Định, phường Bến Thành, Đoàn kiểm tra ghi nhận mặt tiền 2 quán này xây gạch bịt kín, không có lối thoát hiểm, PCCC chưa tốt.

Ông Hải chỉ ra các lỗi sai phạm nêu trên, đồng thời lập biên bản, giao lãnh đạo phường Bến Thành xử phạt, tự tháo dỡ các hạng mục sai phạm trong tháng 4. Nếu không chấp hành, UBND quận 1 sẽ tiến hành cưỡng chế.

Ông Hải nói: "Nhà hàng nhưng xây bít kín mặt tiền, nếu cháy nổ xảy ra khách chạy hướng nào, cứu hoả cũng không có chỗ tiếp cận để dập lửa. Năm ngoái, cháy karaoke ở Hà Nội 13 người chết cũng vì bít bùng không lối thoát".

Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý hàng loạt karaoke, nhà hàng vi phạm PCCC - Ảnh 2.

Hai quán karaoke có bảng quảng cáo bít kín mặt tiền

Sau khi xử lý hai nhà hàng trên, ông Hải cùng đoàn đi qua đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh phát hiện hai quán karaoke Kingdom và Avatar kinh doanh để bảng quảng cáo che kín, không lối thoát hiểm cho khách.

Ông Hải ngay lập tức yêu cầu phường Nguyễn Cư Trinh lập biên bản xử phạt mỗi quán 35 triệu đồng, đồng thời sẽ cưỡng chế trong tháng 4.

Theo báo cáo, trong năm 2017, 2 quán karaoke trên đã từng bị xử phạt 2 lần với tổng số tiền 70 triệu đồng.

Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý hàng loạt karaoke, nhà hàng vi phạm PCCC - Ảnh 3.

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lực lượng chức năng xử lý ngay những hộ dân chiếm lối thoát hiểm.

Ngoài xử lý các nhà hàng, quán karaoke bịt kín lối thoát hiểm, ông Hải cũng đi kiểm tra chung cư 247-249 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, yêu cầu lãnh đạo phường này xử lý ngay những hộ dân chiếm lối thoát hiểm để bỏ đồ đạc lộn xộn.

Ông Hải cũng đề nghị người dân chung cư trên đóng góp tiền làm một thang thoát hiểm bằng sắt để ngoài trời phòng khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news