Tin mới

Ông Park Hang-seo hãy cẩn thận, mưa đá ở Việt Nam đến nhanh lắm!

Thứ hai, 11/12/2017, 17:30 (GMT+7)

U23 Việt Nam chưa hoàn hảo trước đối thủ yếu U23 Myanmar nhưng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Dù vậy, ông Park Hang-seo hãy cứ chuẩn bị sẵn "áo chống đạn" đi là vừa!

Còn chờ gì mà chưa yêu ông Park Hang-seo

Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Myanmar tối 9/12 vừa rồi, rất nhiều NHM như được "khai sáng" về một lối chơi mới mẻ. Không ít người bình luận rằng đã lâu lắm rồi họ mới thấy U23 Việt Nam chơi hiện đại và thanh thoát đến thế.

Nhận xét ấy không sai tý nào. Sơ đồ 3-4-3 được ông Park Hang-seo sử dụng còn nhiều điểm yếu, nhưng trước đối thủ không mạnh là U23 Myanmar (với nhiều cầu thủ mới 16, 17, 18 tuổi) thì các lỗ hổng ấy chưa phải trả giá mà đoàn quân đỏ còn nã tới 4 bàn vào lưới đối phương. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, tỷ số còn sâu thêm đáng kể.

Cũng phải nói thêm rằng, màn trình diễn của U23 Việt Nam thêm phần làm say đắm NHM trong một tối Công Phượng đá tốt và Quang Hải thì xuất thần. Trong 2 pha làm bàn của Quang Hải, đúng là đối phương đã mắc sai lầm, nhưng các cú dứt điểm của tiền vệ này xứng đáng nhận điểm cao nhất.

Trong phòng họp báo, những gì HLV Park Hang-seo nói lại càng làm CĐV thêm tin tưởng ở vị chiến lược gia này. Ông không "nổ tưng bừng" mà thẳng thắn thừa nhận các lỗ hổng của U23 Việt Nam và hứa sẽ giúp đội cải thiện trong thời gian tới.

"Tất nhiên là tôi phải hài lòng khi có chiến thắng ở trận ra quân. Chúng tôi vẫn phải cố gắng thực hiện tốt hơn chiến thuật cũng như chiến lược cho trận đấu tiếp theo. Tôi phải nhấn mạnh rằng đây chỉ là giải đấu giao hữu, chiến thắng ngày hôm nay không quá quan trọng".

"U23 Việt Nam đã quen chơi với sơ đồ 4-1-4-1 nhưng chưa thật sự thích ứng với sơ đồ 3-4-3. Với sơ đồ 3-4-3 sử dụng trong hiệp một, các cầu thủ của tôi mới tập được 6 ngày nên còn chưa thuần thục. Vì thế, tôi phải thay đổi khi bước sang hiệp 2. Tôi nghĩ rằng U23 Việt Nam sẽ còn chơi tốt hơn khi các cầu thủ vận hành tốt lối chơi cũng như ý đồ của ban huấn luyện".

Quả thật, trong 2 buổi tập chiều qua và sáng nay, 11/12, HLV Park Hang-seo đã không để các học trò ngủ quên trong chiến thắng. Ông tiếp tục cho quân tập gắt để cải thiện những vấn đề chưa tốt của sơ đồ 3-4-3 cũng như tập miếng đánh mới trước trận gặp U23 Uzbekistan.

Với sự điềm tĩnh của ông Park và những gì đội bóng của ông thể hiện trước U23 Myanmar, NHM thật khó để không bắt đầu cảm thấy tin yêu vị chiến lược gia này, tin tưởng vào những trận đấu tới của Công Phượng và các đồng đội.

Ông Park Hang-seo hãy cẩn thận, mưa đá ở Việt Nam đến nhanh lắm! - Ảnh 2.

U23 Việt Nam tập luyện sáng nay, 11/12, chuẩn bị cho trận đối đầu U23 Uzbekistan.

Yêu dễ, ghét cũng có khó đâu!

Nhìn HLV Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam thắng U23 Myanmar 4-0 lại nhớ HLV Miura từng giúp U23 Việt Nam thắng U23 Iran tới 4-1 tại Asiad 2014. Thời điểm ấy, thành tích của ông Miura cùng U23 Việt Nam thật sự là một cơn địa chấn trên phạm vi châu lục.

Từ một vị HLV còn lạ lẫm với NHM Việt Nam, từ tên tuổi, gốc gác tới phong cách... ông Miura bỗng nhận rất nhiều tình yêu ở Dải đất hình chữ S. Thế nhưng giờ đây, trong mắt NHM Việt Nam, ông Miura lại bị cho là một trong những HLV ngoại bảo thủ, không hợp với bóng đá Việt nhất.

Chuyện đó tất nhiên chẳng có gì lạ vì tại Việt Nam, tình yêu của NHM vốn thay đổi rất nhanh, theo từng trận đấu thành công hay thất bại của đội bóng. Và đấy thật sự là điều ông Park Hang-seo phải cẩn trọng lúc này.

Những lỗ hổng của U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Myanmar là rất lớn. Đấy là khả năng phòng ngự có thể khiến chúng ta nhận rất nhiều bàn thua trước địch thủ mạnh hơn.

Hàng hậu vệ 3 người thiếu tốc độ, trong khi sự hỗ trợ của hàng tiền vệ hiện rất kém. Mà vốn khi đá với sơ đồ 3 hậu vệ, sự liên kết giữa hậu vệ với tiền vệ đáng ra phải rất tốt để bù lại sự thiếu hút nhân sự tại tuyến cuối.

Ngay cả hàng công, dù ghi 4 bàn nhưng sự linh hoạt chưa có và trước các đối thủ mạnh hơn, Công Phượng - Quang Hải hoàn toàn có thể bị lâm vào thế bế tắc.

Ông Park đang cho học trò ráo riết cải thiện, song liệu họ có kịp cải thiện trước Uzbekistan hay không? Và sau đó, có thể chúng ta còn thi đấu trận tranh giải 3 hoặc tranh ngôi vô địch, sẽ thế nào nếu U23 Việt Nam chơi chưa tốt?

Ông Park Hang-seo hãy cẩn thận, mưa đá ở Việt Nam đến nhanh lắm! - Ảnh 4.

Đang được NHM tin yêu nhưng HLV Park Hang-seo có thể phải nhận "gạch đá" bất cứ lúc nào.

Vị HLV người Hàn Quốc xác định tới giải M150 để thử nghiệm đội hình, nhưng cứ nhìn cách NHM cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng trước đội bóng trẻ của Myanmar thì biết, CĐV đang rất chú ý tới kết quả. Bởi vậy, những kết quả không như ý có thể nhấn chìm ông Park Hang-seo.

Nhưng mong rằng ông Park hãy cứ làm tốt việc của mình và chống chịu thật bền bỉ các cơn "mưa đá" dễ đến ở Việt Nam. Nếu cần, ông hãy cứ thử nghiệm dù có phải nhận thất bại ở Cup M150. Vì mục tiêu chính của U23 Việt Nam là VCK U23 châu Á vẫn còn ở khá xa trước mắt.

Mà nói gở, nếu U23 Việt Nam không đạt được thành tích gì ở VCK U23 châu Á thì ông Park hãy cứ ngẩng mặt mà làm tiếp công việc tại Việt Nam. Điều quan trọng là ông sẽ giúp U23 Việt Nam thể hiện được gì, có gì để tiến bộ trong tương lai sắp tới. Chứ "cướp cờ" của Hàn Quốc, Australia, Syria thực sự là rất khó cho Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news