Tin mới

Phải giải cứu Trường Giang bằng mọi giá!

Thứ ba, 08/05/2018, 16:11 (GMT+7)

Showbiz Việt đang đứng trước một tình huống vô cùng cấp bách: Phải giải cứu Trường Giang bằng mọi giá...

Showbiz Việt đang đứng trước một tình huống vô cùng cấp bách: Phải giải cứu Trường Giang bằng mọi giá...

Sơn Tùng ơi, nếu có thể thì cậu hãy tung MV ngay ngày mai đi. Còn Ngọc Trinh, lâu lắm rồi khán giả không được chiêm ngưỡng đường cong chết người của em đấy nhé!

Mr Đàm thân mến, hình như cũng cả năm rồi dư luận chưa được nghe phát ngôn để đời nào của anh thì phải.

Đào Bá Lộc này, nếu không ngại thì cậu có thể làm đám hỏi hoành tráng với bạn trai trong thời gian sớm nhất hay không?

Vẫn biết những yêu cầu này có phần nóng vội và khó khăn, nhưng quả thật đang đứng trước một tình huống vô cùng cấp bách: Giải cứu bằng mọi giá!

Mọi biện pháp dù hay dở đều có thể được sử dụng, miễn là dập tắt ngúm được vụ ồn ào kéo dài hơn cả Cô dâu 8 tuổi và lặp đi lặp lại tới lần thứ n + 1 này.

Phải giải cứu Trường Giang bằng mọi giá! - Ảnh 1.

Trường Giang và vai phản diện đóng đi đóng lại

Xưa giờ Trường Giang chỉ chuyên trị đóng vai hài. Bởi vậy nên khi anh chuyển qua vai phản diện, khán giả có vẻ không mặn mà cho lắm. Nhất là khi vai diễn một màu của anh chả có gì đổi mới, kịch bản cũng giữ nguyên xi và sự thay đổi duy nhất chỉ đến từ vai nữ phụ.

Từ Quế Vân, Nam Em cho tới hiện tại là Khánh My, bộ phim Trường Giang hậu cung bi hài ký đã được trình chiếu tổng cộng 3 lần. Suốt 3 lần công chiếu, khán giả đã quen thuộc tới ngán ngẩm từng chi tiết, lời thoại và diễn biến của mỗi diễn viên.

Ví dụ như tới phân đoạn của Trường Giang bị tố gạ tình chẳng hạn, khán giả sẽ ồ lên rằng: Lại lặng im và làm mặt buồn, cảnh này tôi xem hoài!

Vai nữ phụ Nam Em mỗi khi để mặt mộc y như rằng chuẩn bị đi chùa hoặc xin lời khuyên trên núi, ánh mắt trầm ngâm vô tình lọt vào một rừng camera đặt xung quanh.

Thậm chí, nữ phụ mới tinh Khánh My dù chỉ vừa xuất hiện, những khán giả quen thuộc của bộ phim dài tập này sẽ ngán ngẩm dự đoán rằng: Nhiều khả năng sẽ được đút ăn, chăm sóc, xao xuyến trong lòng nhưng không đi quá giới hạn đâu. 

Nữ phụ còn bận dành sức lực và tâm huyết để ra phim hoặc MV gì đó...

Nói vậy để thấy rằng showbiz đã rơi vào cảnh bội thực scandal tình ái của Trường Giang mất rồi. Tới từng lời thoại họ còn dự đoán trước được thì chả có lý do nào để trông mong điều gì mới mẻ.

Thứ duy nhất có thể trông đợi là sự nổi loạn của các vai nữ phụ xinh đẹp, nhưng tiếc rằng ngoài rung động và vật vã trong lòng, các cô kiên quyết nói không với chuyện vượt qua giới hạn. Hoặc nếu có thì cũng rơi vào trường hợp nữ phụ không ai mong đợi cả...

Phim tình ái chiếu đi chiếu lại, không cảnh nóng, không điểm nhấn, thậm chí vai nam chính phản diện còn không có lời thoại, có thể nói sự kiên nhẫn của khán giả đã lên tới mức tận cùng.

Đến nỗi giả dụ có ai đó tiếp tục tố Trường Giang tán tỉnh mình, chắc chắn họ sẽ nhận được ngay lời khuyên inbox cho Nhã Phương hoặc email cho chị Thanh Tâm...

Phải giải cứu Trường Giang bằng mọi giá! - Ảnh 3.

Showbiz cần làm gì để giải cứu Trường Giang?

Nói một cách ít nghiêm túc thì nhiều khán giả đang cảm thấy nhớ Lệ Rơi, Tùng Sơn hoặc Bà Tưng. Dù trước đây họ từng mạnh mẽ lên tiếng đòi cống hiến những nghệ sĩ này sang châu lục khác hoặc hải đảo xa xôi, nhưng lúc này chắc chắn không lời nào có thể tả nổi sự hối hận trong lòng họ.

Ít nhất thì nghe Lệ Rơi hát, xem Bà Tưng nhảy hay Tùng Sơn biểu diễn, khả năng giải trí còn cao hơn kha khá so với phim dài tập do Trường Giang bị ép đóng và các nữ phụ phát hành. Đặc biệt là chả mấy khi họ hát đi hát lại một bài hoặc nhảy đi nhảy lại mỗi một điệu mà thôi.

Còn nói một cách nghiêm túc thì các nghệ sĩ trong showbiz nên vào cuộc bằng mọi cách. Từ ra MV mới cho tới phim điện ảnh, từ tung ảnh nude cho tới tố nhau vay nợ, mọi chiêu trò đều có thể dùng để đối phó với vấn nạn Trường Giang, tất nhiên là ngoại trừ việc tiếp tục tố tình chàng danh hài xứ Quảng.

Mục đích của chúng ta không phải là để đánh chìm vụ ồn ào của Trường Giang, mà là đánh chìm hi vọng tiếp tục cho ra mắt những tập phim dở tệ có cùng chung kịch bản. Là những người làm nghệ thuật, ít nhiều họ cũng phải có đôi chút sáng tạo của riêng mình, ngay kể cả trong chuyện tố gạ tình!

Showbiz nhộn nhịp và sôi động mỗi ngày là nhờ sự đổi mới không ngừng nghỉ. Chính bởi vậy, việc đi vào lối mòn một cách dễ dãi chính là điều đại kỵ trong thế giới này.

Thử tưởng tượng đã có một Quế Vân gắn liền tên tuổi với scandal Trường Giang, một Nam Em thắng lớn cả triệu views cho MV mới nhờ hé lộ chuyện tòm tem cùng chàng diễn viên hài.

Mai mốt nếu lại có thêm một Khánh My nổi lên rần rần không cần nhờ đóng Mỹ nhân Sài Gòn, mà nhờ đóng.. Mỹ nhân và danh hài, ai dám chắc không có thêm vài ba bóng hồng mon men đi con đường cũ.

Bởi vậy, việc giải cứu Trường Giang có lẽ đang là vấn đề cấp thiết nhất của giới giải trí lúc này, nếu như không muốn mỗi tuần lại phải ngán ngẩm xem đi xem lại một bộ phim có cảnh nam chính mặt đơ và nữ phụ độc thoại hết phần thời lượng...

Tùng Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news