Tin mới

Phạm Đình Nguyên: “Đôi khi bạn cần phải điên!.”

Thứ bảy, 01/11/2014, 00:55 (GMT+7)

Tôi nghĩ, đôi khi bạn cần phải điên để chứng minh một điều, “không gì không thể!”.

Tôi nghĩ, đôi khi bạn cần phải điên để chứng minh một điều, “không gì không thể!”.

Đó là chia sẻ của ông Phạm Đình Nguyên – người đã mua lại thị trấn nhỏ nhất của nước Mỹ hơn 1 năm trước, khi nói về quyết định này của mình. 

PV: PhinDeli, cái tên ông đã đặt lại sau khi mua thị trấn nhỏ nhất của nước Mỹ một thời làm sôi sục giới truyền thông, nhưng bây giờ có phần trầm lắng. Phải chăng, nó đã hết sức hấp dẫn?

Ông Phạm Đình Nguyên: Trong một năm qua, giới truyền thông không còn nói nhiều về PhinDeli nên sức hút bị giảm. Tuy nhiên, lượng khách đến vẫn tăng đều.

Hiện nay, chúng tôi đang tập trung nhiều vào thị trường trong nước, tập trung giới thiệu cà phê hòa tan mới 2in1 (cà phê đen) và 3in1 (cà phê sữa), sử dụng công nghệ trích ly cà phê phin. Nhiều người bảo vội thì không thể ngon. Nhưng với cà phê hòa tan PhinDeli, tôi muốn chứng minh rằng, bạn vẫn có thể thưởng thức cà phê ngon kể cả khi bạn vội. 

Doanh nhân Phạm Đình Nguyên, người từng mua lại thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ.

Chúng tôi đang lên kế hoạch làm bao bì và đăng ký với Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) để đưa cà phê hòa tan vào thị trường Mỹ. Đây là sản phẩm tiện dụng dành cho những người bận rộn.

Giống như cà phê rang xay PhinDeli, cà phê hòa tan của chúng tôi cũng sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về VSATTP của FDA. 

PV: Ông từng tiết lộ về những kế hoạch phát triển thị trấn, vậy những kế hoạch đó đã được thực hiện như thế nào?

Ông Phạm Đình Nguyên: Về phần cứng thì tương đối đã xong như sửa chữa, làm mới, quảng bá qua pa-nô, áp phích… 

Tuy nhiên, phần mà tôi mong muốn thực hiện nhất là biến thị trấn PhinDeli thành nơi giới thiệu tinh hoa Việt qua những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh lại chưa đi đến đâu, còn nhiều dang dở. 

Ý tưởng này được nhiều doanh nghiệp Việt hào hứng đón nhận. Nhưng vì có quá nhiều rào cản khi vào thị trường Mỹ với những quy định khắt khe, cạnh tranh lại rất gay gắt nên nhiều doanh nghiệp nhỏ đã tự giãn ra. Còn một số doanh nghiệp lớn thì họ đã thoả mãn với thị trường trong nước, không muốn vươn xa ra ngoài nữa.

PhinDeli coffe, vẫn ngon kể cả khi bạn vội. 

Tôi cũng đang có ý định tổ chức hội thảo theo kiểu “Tinh hoa Việt”. Hội thảo sẽ tập trung nhiều trí thức trong và ngoài nước. 

PV: Vậy, sau từng đó thời gian với những kế hoạch ông đặt ra, thị trấn đã có những thay đổi gì?

Ông Phạm Đình Nguyên: Nói chung thị trấn vẫn không có gì thay đổi. Vẫn là “Thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ”. Người quản lý thị trấn vẫn là ông Don Sammons. 

Tuy nhiên, có một sự thay đổi rõ rệt là lượng khách du lịch đến ngày càng đông, nhất là sau khi có câu chuyện Người Việt mua lại và đổi tên thị trấn…

Ngoài ra, chúng tôi đã thay đổi hình ảnh 3 pa-nô dẫn vào thị trấn. Sử dụng ý tưởng thị trấn cà phê: trồng, chế biến và thưởng thức. 

Đầu năm nay, ông chủ cũ có giới thiệu cuốn sách Buford One và đã được nhiều người đón nhận. Điều này ít nhiều tạo thêm danh tiếng cho thị trấn PhinDeli. Nhà xuất bản ở Việt Nam cũng đã làm việc để dịch cuốn sách này nhưng cho đến nay cũng chưa thỏa thuận được.

PV: Nếu được chọn lại, ông có quyết định mua lại thị trấn này nữa không?

Ông Phạm Đình Nguyên: Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa bao giờ hối tiếc về những quyết định này của mình. Ai cũng sống một lần trong đời và tôi muốn sau này, mình không phải hối tiếc khi nói: “Giá mà…” .

Nhưng giờ nghĩ lại, tôi thấy chuyện xảy ra quá nhanh, nó như một giấc mơ. Một người Việt như tôi tự nhiên làm chủ một thị trấn Mỹ, rồi dám “đổi tên” thị trấn này, bắt đầu một hành trình giới thiệu cà phê Việt vào thị trường Mỹ. Toàn những chuyện tày đình. 

Nhiều người đến giờ vẫn nói tôi điên. Tôi nghĩ, đôi khi bạn cần phải điên chỉ để chứng minh một điều: không gì không thể!

Nói thật, cũng có những lúc cảm thấy bị chao đảo vì mọi việc không diễn ra như mình mong muốn. Nhưng những cảm giác đó lại nhanh chóng đi qua, và tôi lại cố gắng thực hiện những kế hoạch đang đeo đuổi. 

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news