Tin mới

Phạm Hương diện trang phục truyền thống mạ vàng tại HHVN

Thứ tư, 09/12/2015, 14:01 (GMT+7)

Bộ trang phục dân tộc của Phạm Hương lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre, lá trúc - vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam.

Bộ trang phục dân tộc của Phạm Hương lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre, lá trúc - vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam.

Phần trình diễn trang phục dân tộc luôn là một trong những phần thi được chờ đợi nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ. Từng người đẹp góp mặt tại cuộc thi sẽ mang đến một bộ trang phục tiêu biểu cho nền văn hóa, biểu tượng hay đặc trưng của quốc gia, lãnh thổ đó giới thiệu cho bạn bè năm châu. Năm nay, đại diện của Việt Nam là hoa hậu Phạm Hương đã mang đến cuộc thi bộ quốc phục cầu kì của NTK Thuận Việt và hứa hẹn để lại nhiều ấn tượng cho bạn bè thế giới.

Theo NTK Thuận Việt, nét đẹp của Phạm Hương rất hiện đại, chính vì thế việc tạo nên bộ trang phục truyền thống làm sao giữ được nét đẹp quý phái, cổ điển hài hòa cùng vẻ đẹp hiện đại của Phạm Hương là điều không dễ dàng. Với màu trắng, bộ trang phục thể hiện sự thanh thoát, nhẹ nhàng còn với bộ màu đen vừa quyền lựa vừa ấn tượng cũng sẽ là lựa chọn khó để Phạm Hương thể hiện tại cuộc thi này.

Cả hai bộ đều được may bằng chất liệu tơ gấm .Trong đó họa tiết chim Hạc được thêu thủ công bằng chỉ tơ rất công phu và tỉ mỉ,từng chi tiết lá trúc được thêu bằng loại chỉ ép nhũ vàng rất kỳ công và đẹp mắt. Phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng nghìn viên đá Pha lê ánh kim cao cấp. 

 

Ngoài ra, một thách thức không nhỏ trong lần thiết kế này đó là việc tạo ra chiếc mấn hình chim Hạc vừa mạnh mẽ nhưng vẫn hài hòa, mềm mại, uyển chuyển. Chiếc mấn đặc biệt này được mạ vàng nguyên chất vừa sang trọng và bắt ánh sáng giúp bộ trang phục thu hút hơn. Được biết, các nghệ nhân đã phải chỉnh sửa và phác thảo nhiều lần mới cho ra chiếc mấn hoàn hảo này.

Chia sẻ về bộ trang phục này, Thuận Việt cho biết:  "Sự khác biệt nằm ở các chi tiết đính kết tỉ mỉ, tinh tế, giúp bộ trang phục vừa tôn dáng vừa tỏa sáng được trên sân khấu lớn".

Chia sẻ thêm về phần thể hiện của hoa hậu Phạm Hương từ đầu cuộc thi đến thời điểm này, Thuận Việt cho biết: “Phạm Hương đã làm tròn sứ mệnh của đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Cho dù Phạm Hương có giành giải thưởng cao hay không thì cô cũng đã tạo nên một mùa Hoàn vũ rất thành công cho Việt Nam, tôi hi vọng một kết quả xứng đáng dành cho Phạm Hương trong đêm chung kết tới đây”.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news