Tin mới

Phạm Lịch đánh đổi tất cả và chuyện đồng nghiệp bênh vực Phạm Anh Khoa

Thứ hai, 14/05/2018, 20:40 (GMT+7)

Giữa cơn bão chỉ trích và công kích Anh Khoa, đã có nhiều ý kiến bênh vực, muốn câu chuyện khép lại, thậm chí mong dư luận "cho Anh Khoa thêm cơ hội sửa sai".

Giữa cơn bão chỉ trích và công kích Anh Khoa, đã có nhiều ý kiến bênh vực, muốn câu chuyện khép lại, thậm chí mong dư luận "cho Anh Khoa thêm cơ hội sửa sai".

Những ý kiến kiểu này tới từ cả khán giả, người hâm mộ lẫn những đồng nghiệp trong showbiz. 

Vẫn biết trên tư cách người thân thiết, bè bạn hoặc fan của nam ca sĩ, chuyện họ đứng ra kêu gọi sự thông cảm, thứ tha dành cho Anh Khoa là hoàn toàn dễ hiểu. Dồn một người vào đường cùng cũng không phải cách xử lý ưu việt nhất, nhưng trong trường hợp của Anh Khoa, sự bao dung lúc này thật sự chưa cần thiết!

Anh Khoa đã xứng đáng nhận được sự thứ tha?

Những ý kiến bênh vực cho Anh Khoa thường viện vào lý do "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại" bao giờ. Nhưng trong suốt câu chuyện của mình, đã khi nào Anh Khoa chịu "chạy lại" với lẽ phải và sự thật, hay chỉ mải miết loanh quanh với những tiểu xảo ngôn từ?

Phạm Lịch đánh đổi tất cả và chuyện đồng nghiệp bênh vực Phạm Anh Khoa - Ảnh 1.

Đoạn clip đối thoại với CSAGA cũng bị cho là mang ít nhiều tính "giải vây" cho Anh Khoa

Tới tận giờ phút này, người ta vẫn chưa hề thấy bất kì sự hối hận nào từ nam ca sĩ. Chưa một nạn nhân nào của anh cảm thấy hài lòng với những điều được gọi là "lời xin lỗi" từ phía Anh Khoa. 

Khán giả, dư luận vẫn chưa hết phẫn nộ trước phản ứng của tay ca sĩ có thừa tinh quái và quá ít chân thành. Vậy thì, một sự thứ tha lúc này có là quá vội vàng?

Thứ duy nhất thay đổi trong cách hành xử của Anh Khoa chỉ là động thái xuống nước trong cách ăn nói và phản ứng "dịu dàng" hơn trước những lời tố cáo. 

Còn nhớ trước những lời tố của Phạm Lịch, ngôi sao nhạc rock còn mạnh miệng doạ kiện cáo, đưa sự thật ra ánh sáng, chứ không phải nhũn nhặn xin lỗi và mong người ta thông cảm như mấy ngày qua. 

Lý do của sự đổi thay đó có lẽ không phải tới từ việc ăn năn, hối hận, mà là từ sức ép quá lớn của dư luận cũng như sức nặng của những lời tố liên tiếp xuất hiện hướng về mình. 

Đặt giả thiết nếu không có những tình tiết mới xuất hiện, liệu Anh Khoa có chịu mở miệng nói lời xin lỗi sống sượng kia hay đang mạnh mẽ phản công nạn nhân bằng luật sư và toà án?

Hãy để scandal Phạm Anh Khoa thành tiếng chuông cảnh tỉnh trong showbiz

Showbiz Việt không thể chỉ có một Phạm Anh Khoa, đó là điều chắc chắn. Rất nhiều cặp mắt đang đổ dồn vào vụ scandal có tính "mở đường" này, từ khán giả cho tới những nạn nhân quấy rối tình dục và cả những thủ phạm còn chưa bị khui ra ánh sáng. 

Phạm Lịch đánh đổi tất cả và chuyện đồng nghiệp bênh vực Phạm Anh Khoa - Ảnh 2.

Hồng Đăng là một trong vài người bạn đứng ra xin công chúng tha thứ cho Anh Khoa

Và một cái kết hợp lý, có tính răn đe, cảnh cáo sẽ mang tới nhiều tác dụng hơn là trừng phạt chỉ một ngôi sao có tật!

Thử tưởng tượng ngôi sao nhạc rock vẫn ung dung vô sự sau hàng loạt lời tố cáo, vẫn tiếp tục bước lên sân khấu nhờ nhận được sự "thứ tha", "bao dung" từ dư luận, liệu những gã đàn ông có sở thích tương tự có cảm thấy chút nào lo lắng? 

Nếu như những thứ nhận lại quá nhẹ nhàng so với hành vi của họ, chúng sẽ chỉ giống như một liều thuốc an thần, chứ không thể là thuốc đắng. Mà thuốc an thần thì không thể nào chữa bệnh...

Còn cả những cô gái đã, đang và sắp đứng ra tố cáo kẻ xấu, họ còn có niềm tin và hi vọng vào lẽ phải?

 Khi mà họ phải đánh đổi cả danh dự, lòng tự trọng và danh tiếng của bản thân để đứng ra vạch trần những điều tệ hại? 

Để rồi thứ họ nhận lại chỉ là lời xin lỗi qua quýt và sự "bao dung" nhân ái từ phía đám đông dành cho thủ phạm?

Phạm Lịch đánh đổi tất cả và chuyện đồng nghiệp bênh vực Phạm Anh Khoa - Ảnh 4.

Phạm Lịch cũng đã chấp nhận đánh đổi rất nhiều thứ để đứng ra tố cáo Anh Khoa

Vẫn biết, không nên dồn ép một ai đó tới đường cùng. Nhưng ít nhất, sự trừng phạt phải đủ để những kẻ gây lầm lỗi biết sợ hãi và e ngại một cách thật lòng, chứ không phải giơ thật cao, đánh thật khẽ như nhiều người mong muốn. 

Và cuối cùng, sự thứ tha - nếu có, cũng sẽ phải được đưa ra từ Phạm Lịch, M.P - những người đánh đổi tất cả để nói ra câu chuyện của mình, chứ không thể từ bất kì ai khác cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news