Tin mới

Phạm nhân mượn điện thoại CA huyện ‘báo nhà’ nhưng gọi luôn CA tỉnh tố cáo, 9 cán bộ bị kỷ luật

Thứ năm, 27/01/2022, 18:40 (GMT+7)

9 cán bộ, chiến sĩ công an đã bị kỷ luật vì những vi phạm trong công tác tạm giam và thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ.

Mới đây, theo Tuổi trẻ, đại tá Võ Đức Nguyện - giám đốc Công an tỉnh Bình Định thông tin với báo chí, cho biết đã ra quyết định kỷ luật với 9 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Vân Canh. Cụ thể, thượng tá Phạm Văn Triều - trưởng Công an huyện Vân Canh bị khiển trách, thượng tá Cái Minh Long - phó trưởng Công an huyện Vân Canh bị cảnh cáo. Cùng với đó, 7 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Vân Canh bị kỷ luật bằng các hình thức từ cảnh cáo, khiển trách đến giáng cấp bậc quân hàm.

Viện kiểm sát Vân Canh kiểm tra nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh vào quý 1-2021. Ảnh: VKS Vân Canh
Viện kiểm sát Vân Canh kiểm tra nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh vào quý 1-2021. Ảnh: VKS Vân Canh

Các quyết định kỷ luật trên liên quan đến hoạt động tại nhà tạm giữ thuộc Công an huyện Vân Canh. Một phạm nhân trước đó đã xin mượn điện thoại của một cán bộ công an công tác tại nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh để được gọi về gặp người thân. Tuy nhiên, phạm nhân lại không gọi cho người thân như ý định ban đầu mà gọi cho lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định tố cáo các sai phạm tại đơn vị này.

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

Qua phản ánh phạm nhân, Công an tỉnh đã lập tức vào cuộc điều tra và phát hiện các sai phạm trong công tác giam giữ và thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ tại nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh. Hiện tại, vụ việc đang được các đơn vị chức năng tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý. Thường trực Huyện ủy Vân Canh cũng đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy theo dõi để có hình thức xử lý về mặt Đảng đối với các cán bộ vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news