Tin mới

Câu hỏi Olympia: Khi nào nhìn vào số 2 nhưng lại nói là 10? Ai giỏi liên tưởng mới trả lời được

Thứ tư, 26/01/2022, 10:27 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia thử thách khả năng rèn luyện tư duy: Khi nào nhìn vào số 2 nhưng lại nói là 10?

Đường Lên Đỉnh Olympia trải qua 20 năm đã có một bộ các câu hỏi khó khăn, khiến thí sinh lẫn khán giả thích thú khi đi tìm đáp án. Mới đây, Cộng đồng mạng bỗng xôn xao về một câu hỏi "hack não" các nhà leo núi, tưởng không dễ mà dễ không tưởng.

Câu hỏi Olympia cụ thể như sau: "Khi nào chúng ta nhìn vào số 2 nhưng lại nói là 10?". Dưới phần bình luận, rất nhiều người đã đưa ra đáp án nhưng đa phần trả lời sai. Cuối cùng, đáp án chính xác cho câu hỏi chính là: Khi nhìn đồng hồ (nhìn kim phút chỉ số 2 nói 10 phút) hoặc nhìn 2 bàn tay nói 10 ngón tay.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Đây là câu hỏi trong cuộc thi có sự xuất hiện của 4 thí sinh tài giỏi: Nguyễn Thảo Nguyên (THPT Đan Phượng, Hà Nội), Nguyễn Trình Tuấn Đạt (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Trần Lê Hoàng Yến (THPT Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Mai Thành Đạt (THPT Lê Trực, Quảng Bình).

Trong cuộc thi này, Tấn Đạt giành được 300 điểm và giành chiếc vòng nguyệt quế Olympia đầu tiên của thập kỷ 2020. Trong khi đó Nguyễn Thảo Nguyên và Mai Thành Đạt cùng được 170 điểm. Trần Lê Hoàng Yến (THPT Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) 100 điểm.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

3 bí mật ngỡ ngàng của Đường lên đỉnh Olympia

1. Hoàng chính là cái tên “thần tài” của chương trình khi 3/12 người là Quán quân: Đỗ Lâm Hoàng (năm thứ 5), Lê Vũ Hoàng (năm thứ 6) và Đặng Thái Hoàng (năm thứ 12), tất cả đều sang nước ngoài định cư và đã lập gia đình.

2. Trong 19 năm đầu, phần thưởng dành cho những thí sinh nhận vòng nguyệt quế là suất học bổng trị giá 35.000 USD. Tuy nhiên từ năm 2020, chương trình đã nâng mức thưởng lên tới 40.000 USD (khoảng 900 triệu đồng), trở thành chương trình kiến thức có tổng giải thưởng cao nhất hiện nay.

3. Tỉnh Quảng Ninh là địa phương có nhiều nhà vô địch nhất khi có đến 3 Quán quân Olympia. Trong đó, Đặng Thái Hoàng (năm 12) và Nguyễn Hoàng Cường (năm 18) đều là cựu học sinh THPT Hòn Gai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news