Tin mới

Câu hỏi Olympia: Từ 1, 2, 3 có bao nhiêu số chẵn có chữ số khác nhau? 99% trả lời là 2, sai bét

Chủ nhật, 23/01/2022, 16:00 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: Từ 1, 2, 3 lập được bao nhiêu số chẵn có chữ số khác nhau? 99% cho rằng là 132 và 312.

Một câu hỏi Olympia trong phần thi Về đích của cuộc thi tuần năm thứ 16 đã khiến nhiều người “đau đầu” khi tìm đáp án. Cụ thể, câu hỏi có nội dung như sau: Từ ba chữ số 1, 2, 3 có thể lập bao nhiêu số chẵn có các chữ số khác nhau? Đó là những số nào?

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Thí sinh sau khi nghe câu hỏi đã lập tức đưa ra đáp án là 2, gồm 132 và 312. Tuy nhiên đáp án này đã sai và quyền trả lời thuộc về 3 bạn cùng chơi. Lúc này, một thí sinh khác bấm chuông nhưng đáp án cũng không hề chính xác.

Để trả lời câu hỏi này, thí sinh cần kỹ lại đề bài vì hầu hết mọi người đều bỏ qua 1 chi tiết cực kỳ quan trọng. Đề bài không yêu cầu tìm các số chẵn có 3 chữ số mà chỉ yêu cầu tìm các số chẵn có chữ số khác nhau và được tạo từ ba chữ số 1, 2, 3. Như vậy, số cần tìm để thỏa mãn đề bài là 4 số sau: 32, 12, 132, 312.

Ảnh; Internet
Ảnh; Internet

Một số khán giả thắc mắc rằng trong các số 1, 2, 3 riêng số 2 đã là số chẵn thì đáp án này liệu có đúng không, thậm chí cho rằng chương trình đã ra đáp án sai. Tuy nhiên sau đó, một bộ phận Cộng đồng mạng đã giải thích, cho rằng đề có chi tiết "các chữ số chẵn có các chữ số khác nhau", do vậy số cần tìm phải có ít nhất là 2 chữ số, do đó số 2 không thỏa mãn.

Có thể thấy những câu hỏi của Đường lên đỉnh Olympia quả thực vô cùng đồ sộ, đòi hỏi thí sinh phải nắm chắc kiến thức vào chịu được áp lực tâm lý và áp lực thời gian tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news