Tin mới

Pháp thắng 3-0, Benzema tái lập kỳ tích của Zidane

Thứ hai, 16/06/2014, 10:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tiền đạo Benzema có trận đấu bùng nổ khi đóng góp 2 pha lập\ncông vào chiến thắng 3-0 của đội tuyển Pháp trước Honduras ở trận đấu\nthuộc bảng E World Cup 2014.

(Tinmoi.vn) Tiền đạo Benzema có trận đấu bùng nổ khi đóng góp 2 pha lập công vào chiến thắng 3-0 của đội tuyển Pháp trước Honduras ở trận đấu thuộc bảng E World Cup 2014.

Với 2 bàn thắng ghi được, Benzema trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp cho đội tuyển Pháp sau 16 năm, kể từ khi Zidane ghi 2 bàn ở chung kết World Cup 1998.

Trở lại diễn biến trận đấu, HLV Deschamps bố trí đội hình tuyển Pháp với chân sút Benzema đá cao nhất trên hàng công. Không có sự phục vụ của tiền vệ xuất sắc Ribery ở World Cup 2014 do chấn thương, vị thuyền trưởng 45 tuổi này quyết định đặt niềm tin vào Griezmann.

Bộ 3 tấn công của Pháp ở trận gặp Honduras gồm Griezmann, Benzema và Valbuena nhập cuộc khá tốt. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Pháp chiếm thế chủ động trên sân và thực hiện tổng cộng 10 cú sút về phía cầu môn đối phương.

Tuy nhiên, phải chờ đến phút 45, Pháp mới xuyên thủng được lưới Honduras. Sau khi Wilson Palacios phạm lỗi với Pogba trong vòng 16m50, trọng tài quyết định rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu của hậu vệ bên phía Honduras. Được giao nhiệm vụ sút penalty, Benzema không bỏ lỡ cơ hội đưa ĐT Pháp vượt lên.

Tiền đạo Benzema có trận đấu rực sáng khi đối đầu với Honduras. Ảnh: Getty Images.

Sau khi hiệp 2 diễn ra 3 phút, tiền đạo khoác áo số 10 thêm một lần nữa để lại dấu ấn trong bàn thắng thứ 2 của Les Bleus. Từ pha dứt điểm của anh đưa bóng dội cột dọc bật ra, thủ môn Valladares lóng ngóng để bóng qua vạch vôi. Nhờ đến công nghệ Goal-line, trọng tài xác định ĐT Pháp có bàn thắng thứ 2.

Lợi thế chơi hơn người cùng tinh thần thoải mái giúp các học trò của HLV Deschamps dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối phương. Bàn thắng thứ 3 đến với tuyển Pháp ở phút 72 hoàn toàn không bất ngờ, và tác giả của pha làm bàn này vẫn là Benzema.

Vượt qua Honduras với tỷ số 3-0, Pháp dẫn đầu bảng E khi cùng được 3 điểm như Thụy Sĩ nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+3 so với +1).

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris, Debuchy, Varane, Sakho, Evra, Pogba (Sissoko 57’), Cabaye (Mavuba 65’), Matuidi, Valbuena (Giroud 78’), Benzema, Griezmann.

Dự bị: Ruffier, Cabella, Mangala, Sagna, Digne, Remy, Koscielny, Schneiderlin, Landreau.

Thẻ vàng: Evra, Pogba, Cabaye.

Bàn thắng: Benzema 45’ (pen), 72’, Valladares 48’ (og).

Honduras: Valladares, Beckeles, Bernardez (Osman Chavez 46’), Figueroa, Izaguirre, Najar (Claros 58’), Wilson Palacios, Garrido, Espinoza, Bengtson (Boniek Garcia 46’), Costly.

Dự bị: Lopez, Osman Chavez, Montes, Jerry Palacios, Mario Martinez, Delgado, Oscar Garcia, Rony Martinez, Marvin Chavez, Escober.
Thẻ vàng: Wilson Palacios, Boniek, Luis Garrido.

Thẻ đỏ: Wilson Palacios.

Trọng tài: Sandro Meira Ricci (Brazil).

Duy Minh

>> Địa chấn World Cup 2014: Costa Rica đánh bại “ông lớn” Uruguay

>> Hà Lan “thảm sát” Tây Ban Nha với tỷ số 5-1

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news