Tin mới

Phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 sau khi hết thời gian cách ly 14 ngày

Thứ sáu, 03/04/2020, 15:25 (GMT+7)

TPHCM mới đây đã phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 sau khi xét nghiệm để rời khu cách ly khi hết thời gian theo quy định.

Tin tức mới nhất trên VietnamnetVTC News cho hay TPHCM mới đây đã phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 sau khi hết thời hạn cách ly 14 ngày.

Cụ thể, trong buổi họp báo sáng nay, GĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại TP HCM Nguyễn Trí Dũng đã thông tin có gần 2.000 trường hợp hết thời hạn cách ly, về với cộng đồng.

Điều đặc biệt là trong số gần 2.000 trường hợp vừa xét nghiệm để cho ra khỏi khu cách ly tập trung, các cơ quan y tế đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19.

Ông Nguyễn Trí Dũng tại cuộc họp báo. Ảnh: Vietnamnet

Ông Dũng khẳng định đã giữ 2 người này lại và chuyển về điều trị tại BV Nhiệt đới TP HCM. Đối với những trường hợp liên quan, tiếp xúc gần được giữ lại cách ly và điều tra dịch tễ thêm.

Theo ông Dũng, nhiều nơi chưa được làm xét nghiệm lần 2 và người dân rở về thành phố từ địa phương khác.

Đối với những trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm lần 2, các cơ quan y tế sẽ tiếp cận để làm xét nghiệm và có thể sẽ đưa tiếp vào khu cách ly tập trung nếu cần thiết.

Trả lời về ổ dịch ở quán bar Buddha (phường Thảo Điền, Quận 2), ông Dũng khẳng định đây là một trong những ổ dịch lớn mà cả nước đang quan tâm.

TP HCM hiện đang đẩy mạnh công tác xét nghiệm, đồng thời phối hợp với Viện Paster để xét nghiệm nhiều nhất. Hiện TP cũng đang chuẩn hoá các phòng xét nghiệm để đạt công xuất 1.000-1.300 kết quả/ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news