Tin mới

Phát hiện thêm đường lây nhiễm mới của virus corona

Thứ tư, 01/04/2020, 10:10 (GMT+7)

Các nhà khoa học tại Nhật Bản mới đây đã phát hiện ra con đường lây truyền thứ 3 của virus corona chủng mới.

Hãng thông tấn NHK đưa tin cho hay các nhà khoa học tại Nhật Bản mới đây đã phát hiện ra các hạt vi mô có thể khiến cho virus corona lây lan nhanh hơn so với bình thường.

Cụ thể, trong một cuộc trò chuyện đơn giản ở khoảng cách gần hoặc thậm chí đứng gần nhau, con người cũng có nguy cơ bị nhiễm virus corona dù người mang virus không ho và hắt hơi.

Ở thời điểm hiện tại, WHO mới ghi nhận 2 con đường lây nhiễm chính của loại virus corona chủng mới này gồm tiếp xúc với vật thể nào đó có chứa virus và lây nhiễm từ các giọt bắn do người nhiễm ho và hắt hơi.

Các nhà khoa học phát hiện thêm một con đường lây nhiễm mới của virus corona. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo nguyên cứu mới này, nhiều chuyên gia cho rằng loại virus corona chủng mới có thể lây nhiễm qua con đường thứ 3.

Đây cũng là lý do lý giải vì sao virus corona lại có thể lây lan nhanh chóng trên toàn cầu.

Theo lý giải của Chủ tịch Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Nhật Bản, ông Kazuhiro Tateda, các hạt micromet có thể truyền virus corona khi mọi người gần nhau.

Trước đó, theo nguyên cứu, các nhà khoa học tin rằng virus corona có thể lây lan bởi những giọt bắn của người bệnh khi họ ho và hắt hơi.

Phát hiện mới này sẽ giúp các nhà khoa học tìm ra được biện pháp ngăn ngừa virus corona hiệu quả nhất. Ảnh: Internet

Nếu như con đường lây nhiễm thứ  được công bố, thì các hạt vi mô mang theo virus có thể lan rộng ngay khi mọi người ở gần nhau.

Việc xác định con đường lây nhiễm mới sẽ giúp làm chậm sự lây lan của Covid-19, đồng thời xác nhận việc tự cách ly rộng rãi chính là chiến lược hiệu quả nhằm chống lại đại dịch nguy hiểm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news