Tin mới

Nữ trưởng khoa đầu tiên cảnh báo Covid-19 bất ngờ 'mất tích'

Thứ tư, 01/04/2020, 11:36 (GMT+7)

Sau cuộc phỏng vấn với truyền thông, nữ trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Vũ Hán,bác sĩ Ai Fen đã bất ngờ 'mất tích'.

Trang 60 Minutes Australia đưa tin cho biết bác sĩ Ai Fen có thể đã mất tích chỉ 2 tuần sau khi cô trả lời phỏng vân với truyền thông, chỉ trích quản lý bệnh viện vì bác bỏ những cảnh báo sớm vì virus corona.

Thông tin nữ bác sĩ này mất tích được khui ra giữa lúc chính phủ Trung Quốc bị tố cáo nói dối và che đậy thông tin xung quanh đại dịch Covid-19.

Nữ bác sĩ Ai Fen - trưởng khoa cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Ảnh: Weibo

Theo đó, mới đầu, Bắc Kinh được cho che đậy sự bùng phát của dịch bệnh bằng việc phạt những nhân viên y tế phát hiện sớm, sau đó đưa ra phủ nhận việc virus corona có thể bị lây từ người sang người và trì hoãn phong toả những khu vực bị ảnh hưởng.

Trước khi 'mất tích', nữ bác sĩ Ai đã thừa nhận 'cô cảm thấy hối hận vì không truyền đi nhiều thông tin hơn' sau khi 4 đồng nghiệp của cô bao gồm bác sĩ Lý Văn Lượng đã bị nhiễm bệnh và qua đời.

"Nếu tôi biết trước chuyện xảy ra, tôi sẽ không quan tâm đến lời khiển trách. Tôi sẽ nói với bất cứ người nào, chỗ nào tôi muốn", nữ bác sĩ Ai chia sẻ trước truyền thông.

Bác sĩ Ai Fen trong cuộc phỏng vấn vào đầu tháng 3. Ảnh: Sina

Trước đó, vào ngày 30/12/2019, Ai đã nhận được một báo cáo của bệnh nhân có dán chữ 'SARS coronavirus'.

Ngay lập tức, cô đã khoanh tròn chữ SARS và gửi cho một trong những bạn học cũ cùng nhóm chát trong khoa của cô.

Cô cũng báo cáo với chính quyền về vụ này.

"Sau buổi tối hôm đó, nội dung được chia sẻ khắp nơi kèm ảnh chụp màn hình báo cáo khoanh tròn màu đỏ của tôi, trong đó có nhóm chat mà Lý Văn Lượng đã chia sẻ thông tin. Lúc đó tôi đã nghĩ chuyện tồi tệ có thể sắp xảy ra", Ai từng chia sẻ với truyền thông.

Sau đó 2 ngày, cô bị người đứng đầu UBKT kỷ luật của BV Trung ương Vũ Hán triệu tập và cô phải đối diện với 'những khiến trách vô cùng gay gắt, chưa từng có' với tội danh 'truyền bá tin đồn.

Trong cuộc phỏng vấn với People, Ai đã cho biết mình bị sốc khi không biết mình làm gì sai.

"Tôi đã làm gì sai nào? Khi biết có một loại virus đáng sợ được tìm thấy trên bệnh nhân, sao tôi có thể nói rằng mình không biết khi có một bác sĩ khác hỏi chứ?".

Thậm chí cô còn cho rằng chồng cô sẽ phải một mình nuôi con nếu như có chuyện gì xảy ra với cô.

Hiện, thông tin và mọi nỗ lực liên lạc với cô đều thất bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news