Tin mới

Phát hiện bình sứ chỏng chơ trong nhà là báu vật

Thứ sáu, 28/10/2016, 08:38 (GMT+7)

Một gia đình tại Anh đã vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện chiếc bình cổ trong tầng hầm đầy bụi bặm suốt 70 năm thực ra là một báu vật quý hiếm có từ thời nhà Thanh.

Một gia đình tại Anh đã vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện chiếc bình cổ trong tầng hầm đầy bụi bặm suốt 70 năm thực ra là một báu vật quý hiếm có từ thời nhà Thanh.

Daily Mail đưa tin cho biết chiếc bình được gia đình mua tại một cửa hàng đồ cổ tại London vào năm 1946 với giá chỉ 9,1 bảng Anh (tương đương 250.000 VNĐ).  

Chiếc bình cổ có từ thời Ung Chính. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù vậy, trong suốt 10 năm, những thành viên trong gia đình không hề hay biết giá trị của chiếc bình. Mới đây khi mưa lớn ngập lụt, gia đình đã buộc phải dọn dẹp căn hầm và bán bớt đồ đạc dể lấy tiền sửa chữa lại căn nhà. 

Chuyên gia nghệ thuật châu Á John Axford của cơ quan bán đấu giá Woolley và Wallis ở Salibsury, Wiltshire, Anh cho biết: "Gia đình nhờ một người chuyên mua đồ cổ tới xem các đồ vật trong nhà, anh này rất ấn tượng với chiếc bình cổ, tuy nhiên anh khuyên họ nên tìm chuyên gia nghệ thuật Trung Quốc để thẩm định chiếc bình”. 

Chiếc bình có giá trị lên đến 200.000 bảng Anh. Ảnh: Daily Mail

Cũng theo đó, ông Axford cho hay chiếc bình này được hoàng đế Ung Chính thời nhà Thanh sử dụng nhưng đến nay chỉ còn vài chiếc như vậy tồn tại.  

Hoàng đế Ung Chính thời nhà Thanh. Ảnh: Daily Mail

Chiếc bình này thậm chí còn nguyên vẹn hơn chiếc đang được trưng bày tại bảo tàng Victoria và Albert ở London. 

Theo đó, ước tính chiếc bình này có giá trị lên đến 200.000 bảng Anh (tương tương 5,4 tỷ VNĐ) và sẽ được mang ra đấu giá vào ngày 15/11 tới đây.

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bình cổ