Tin mới

Phát hiện chấn động đầu năm 2024 về quái vật hình người huyền thoại Bigfoot

Thứ tư, 24/01/2024, 11:21 (GMT+7)

Các nhà khoa học đã khám phá thông tin mới về loài quái vật huyền thoại Bigfoot, đưa ra những hiểu biết quan trọng về danh tính có thể nhất định của nó.

Theo Newsweek, Bigfoot còn được gọi với tên khác là sasquatch, là một quái vật hình người huyền bí đã được nhìn thấy khắp Bắc Mỹ. Mọi người nói rằng sinh vật này cao và lông lá, lang thang qua rừng rậm của quốc gia bằng hai chân. Thực sự, theo Hiệp hội Nghiên cứu Lĩnh vực Bigfoot, số lượng báo cáo chứng kiến về sinh vật này lên đến hàng nghìn, biến nó thành một hiện tượng cryptozoological nổi bật trên khắp Hoa Kỳ.

Bigfoot còn được gọi với tên khác là sasquatch, là một quái vật hình người huyền bí đã được nhìn thấy khắp Bắc Mỹ. Ảnh Newsweek
Bigfoot còn được gọi với tên khác là sasquatch, là một quái vật hình người huyền bí đã được nhìn thấy khắp Bắc Mỹ. Ảnh Newsweek

Tuy nhiên, trong khi có khả năng có nhiều loài không được mô tả trong rừng của đất nước chúng ta, hầu hết các nhà khoa học đều đồng tình rằng đa số các sự xuất hiện của Bigfoot có thể được giải thích bằng một loài sinh vật quen thuộc hơn: gấu đen.

Gấu đen, hay còn gọi là Ursus americanus, là loài gấu phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Phạm vi sinh sống của chúng lan rộng từ Canada, Hoa Kỳ đến miền Bắc Mexico, và gấu đen có thể được tìm thấy ở những khu vực có rừng, núi, đầm lầy, bụi cây và thậm chí là các khu vực đô thị.

Những con vật lớn, cồng kềnh có thể nặng đến 660 pound và dài tới 6.6 feet, nhưng mặc dù có kích thước lớn, gấu có thể chạy với tốc độ lên đến 35 dặm mỗi giờ và thường xuyên đi bằng hai chân sau.

Phát hiện chấn động đầu năm 2024 về quái vật hình người huyền thoại Bigfoot - Ảnh 1
 

Sự hiện diện của một con gấu đen có thể được chỉ ra bằng những dấu hiệu như cái cây và đá bị lật, những cành cây bị gãy, những vết móng, lông đen và những dấu chân lớn. Chúng thường hoạt động vào ban đêm và có thể được nghe thấy khi kêu lên bằng những tiếng rên, tiếng hú, tiếng gầm và tiếng gầm rống.

Đã có những đặc điểm này khá phù hợp với đa số các báo cáo về Bigfoot, nhưng còn nhiều hơn. Trong một nghiên cứu mới được xuất bản trong Tạp chí Động vật học, Floe Foxon, người sáng lập Hội Folk Zoology, đã chứng minh mối liên quan chặt chẽ giữa sự xuất hiện của Bigfoot và dân số gấu đen trên khắp Hoa Kỳ và Canada.

Phát hiện chấn động đầu năm 2024 về quái vật hình người huyền thoại Bigfoot - Ảnh 2
 

Sau khi điều chỉnh cho dân số con người và diện tích rừng, Foxon phát hiện rằng có thể mong đợi một sự xuất hiện trung bình của Bigfoot mỗi năm cho mỗi 5,000 con gấu đen trên toàn Hoa Kỳ. Điều này có thể dịch thành một tăng 4% trong các báo cáo về Bigfoot với mỗi thêm 1,000 con gấu ở Hoa Kỳ.

"Điều này là hợp lý vì gấu và sasquatch chia sẻ nhiều đặc điểm trong môi trường sống, ngoại hình, đặc điểm và hành vi," Foxon viết. "Điều kiện quan sát kém, quan sát của những người không chuyên môn và sự chú ý mong đợi - 'nhìn thấy' những gì một người đang mong đợi - có thể giải thích tại sao một số người có thể nhầm lẫn gấu với những người loài người huyền bí."

Foxon thêm rằng những sự xuất hiện của Bigfoot có thể hữu ích cho các nỗ lực bảo tồn gấu đen trong tương lai, cho phép các chuyên gia có được thông tin về dân số gấu thông qua dữ liệu từ các nhà khoa học dữ liệu.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news